05/01/2015 16:25 GMT+7

Người nghèo không phải đồng chi trả khám, chữa bệnh

T.M
T.M

TTO - Đó là một trong những điểm đáng lưu ý trong luật BHYT mới có hiệu lực từ 1-1-2015 được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong chương trình Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong chương trình  Dân hỏi Bộ trưởng trả lời ngày 28-12-2014
Clip Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời trong chương trình "Dân hỏi Bộ trưởng trả lời"  

Hai vấn đề được người dân quan tâm trong chương trình là Luật bảo hiểm y tế (BHYT) mới có hiệu lực từ 1-1-2015 và an toàn vệ sinh thực phẩm trước tết nguyên đán.

Theo đó, nếu tham gia bảo hiểm theo hộ gia đình, càng nhiều người trong gia đình mua bảo hiểm, số tiền sẽ giảm đi.

Theo luật mới này, người nghèo không phải đồng chi trả BHYT khi khám, chữa bệnh, người cận nghèo sẽ được giảm chi trả từ 20% xuống 5%.

Về vấn đề thông tuyến kỹ thuật, đối với những bệnh nhân nghèo, ở vùng khó khăn, có thể vượt hẳn từ tuyến xã lên trung ương khi khám, chữa bệnh.

Về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm dịp tết, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Y tế với các Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm, tập huấn cho những người sản xuất, kinh doanh thực phẩm để họ hiểu và tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng kiểm tra, phạt nặng những trường hợp vi phạm. Theo đó, sẽ phạt tiền cao nhất gấp 7 lần giá trị hàng hóa nếu vi phạm. 

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên