01/03/2017 08:00 GMT+7

Người trẻ chọn nhà: 4/10

THU THẢO
THU THẢO

Theo khảo sát của Tập đoàn HSBC: cứ 10 người trẻ thì có gần 4 người sở hữu nhà riêng.

Nhưng có đến 69% trong số những người chưa mua nhà nói rằng họ vẫn chưa tiết kiệm đủ khoản thanh toán đầu tiên và 39% cho biết không có khả năng mua được loại nhà mà họ mong muốn. Điều đó cho thấy không phải ai cũng có thể đạt được mục tiêu mà mình dự định.

Gian nan tìm nhà

Mỗi năm TP.HCM có khoảng 50.000 cặp vợ chồng mới cưới và ai cũng muốn mua nhà. Nhiều chủ đầu tư bất động sản nhanh chóng chuyển hướng sang phân khúc căn hộ dành cho giới trẻ nhưng để đáp ứng đúng nhu cầu không phải là chuyện dễ.

Thứ nhất, dù thu nhập khá nhưng phần lớn người trẻ đều có mức tích lũy còn thấp. Vì vậy, dù giá nhà 1 - 2 tỉ đồng/căn là dòng sản phẩm phù hợp nhưng không phải gia đình trẻ nào cũng đủ khả năng để mua. 

Thứ hai, người trẻ được đánh giá là nhóm khách hàng khá kén chọn. Họ đề cao sự tiện nghi nên phần tiện ích và dịch vụ tại nơi ở phải được ưu tiên hàng đầu. 

Căn hộ giá vừa phải mà chất lượng sống cao thực sự là bài toán không dễ dành cho cả chủ đầu tư lẫn người mua nhà. Có những khách hàng chọn nhà giá rẻ rồi phải “vỡ mộng” vì căn hộ nhanh xuống cấp, thiếu tiện ích nên sang nhượng thì không có lời mà ở lâu dài lại không thoải mái. Do vậy, trước đây khá nhiều người trẻ vẫn e ngại khi nghĩ tới việc mua nhà vì không muốn “tiền mất tật mang”. 

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tùng - phó TGĐ công ty DKRS - cho rằng: “Mức giá 1 - 2 tỉ đồng không phải là quá cao so với mặt bằng chung tại TP.HCM nhưng đối với người trẻ đó là số tiền lớn phải dành dụm mới có được nên họ thận trọng là điều dễ hiểu”. 

Đợi càng lâu càng khó mua nhà

Ông Nguyễn Văn Tùng cũng chia sẻ: “Đây là bài toán khó nhưng không phải không có lời giải. Ngoài chiến lược về sản phẩm và mức giá, cái quan trọng nhất là chủ đầu tư phải đưa ra được những giải pháp hỗ trợ tài chính, giải quyết được đúng gốc rễ vấn đề cho người trẻ”.

Các chuyên gia cũng đồng ý với nhận định này vì nếu đợi đến khi đủ tiền mua nhà sẽ rất lâu và khó thực hiện. Hiện nay, gia đình trẻ mất từ 6-7 triệu đồng/tháng tiền thuê nhà, sau 7 năm chi phí này mất khoảng 500 triệu đồng. Đây không phải khoản đầu tư thông minh, thời gian ở thuê càng lâu sẽ càng mất đi lợi ích kinh tế. Trong khi đó, mua nhà ngay từ ban đầu được xem là giải pháp tài chính thông minh hơn hẳn. Chỉ cần có phương thức thanh toán phù hợp thì với số tiền tích lũy thấp, người trẻ vẫn có thể sở hữu được nhà riêng. 

Cũng chính nhờ đưa ra được những chính sách thanh toán hợp lý, nhiều chủ đầu tư đã thành công trong phân khúc này. An Gia Investment là một trong những cái tên nổi bật khi cả 5 dự án do chủ đầu tư này tung ra đều có hơn 60% khách hàng trong độ tuổi từ 25 - 38. Cách làm của doanh nghiệp này luôn là: làm sao để khách hàng phải trả ít tiền nhất trong thời gian dài nhất. 

Ví dụ như căn hộ The Marina thuộc dự án River City (Q.7) do An Gia Investment làm đồng chủ đầu tư, dù liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhưng có mức giá chỉ từ 1,5 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ. Đây là mức giá phổ biến trong phân khúc nhưng điều đặc biệt là khách hàng chỉ thanh toán khoảng 450 triệu đồng đến khi nhận căn hộ và được đóng dàn trải. Nếu khách hàng có sẵn trong tay khoảng 200 - 300 triệu đồng thì trung bình mỗi tháng chỉ còn phải trả trên dưới 10 triệu đồng. Trong thời gian 2 - 3 năm đến khi bàn giao nhà, khách hàng không phải đóng thêm bất cứ chi phí nào khác, khoản tiền nhàn rỗi còn lại nếu mang đi gửi tiết kiệm với lãi suất trung bình khoảng 6%/năm thì cho đến khi nhận nhà đã có thể sinh lời đến ít nhất 18%.

Vấn đề chất lượng sống cũng gần như được đáp ứng toàn diện. Hệ thống an ninh khép kín trong căn hộ cho phép an tâm sinh sống.

Sức khỏe được bảo vệ với môi trường trong lành từ vị trí giáp sông cùng nhiều mảng xanh bao bọc. Hệ thống bệnh viện quốc tế, trung tâm luyện tập thể thao cận kề mang đến đầy đủ những dịch vụ chăm sóc cao cấp và kịp thời. 

Vấn đề giáo dục của con cái mình cũng không cần phải lo lắng khi hệ thống các trường học quốc tế, công lập từ mầm non cho đến đại học đều có sẵn. Không còn phải đi quá xa, những vấn đề về kẹt xẹ, khói bụi, an toàn cho cả gia đình đều tự nhiên được giải quyết.

Với mức giá tốt, The Marina đang trở thành điểm đến của nhiều người trí thức có thu nhập khá, những doanh nhân, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực... tạo nên một cộng đồng văn minh, đồng điệu và mang đến những cơ hội hiếm có để mở rộng mối quan hệ của bản thân.

Đầu tư và phát triển: Phát Đạt - An Gia Investment - Creed Group

Tổng thầu: Coteccons 

Thanh toán: Chỉ 450 triệu đồng đến khi nhận căn hộ

Ngân hàng bảo trợ: BIDV

Hotline: 0901.93.39.39 - www.rivercity.vn 

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên