10/10/2014 07:28 GMT+7

Điều tra nhà báo liên quan vụ giám đốc doanh nghiệp tống tiền

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Cơ quan điều tra nghi Nguyễn Anh Tuấn đã đe dọa nguyên lãnh đạo Tổng công ty Năng lượng dầu khí Việt Nam (PV EIC) đòi 110.000 USD và đã nhận trước hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 10-10, tin từ các cơ quan tố tụng cho biết Viện KSND tối cao đã phê chuẩn lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Anh Tuấn (43 tuổi, trú đường Hoa Lan, quận Phú Nhuận, TP.HCM), chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn tài chính Việt (trụ sở tại Hà Nội), về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. 

Cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Anh Tuấn đã đe dọa bà Vũ Thu H., nguyên lãnh đạo Tổng công ty Năng lượng dầu khí Việt Nam (PV EIC), vợ một phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đòi 110.000 USD và đã nhận trước hơn 1 tỉ đồng.

Được biết, vào khoảng tháng 9-2014, Nguyễn Anh Tuấn hay ngồi quán cà phê tại địa chỉ số 6 Tú Xương, TP.HCM, có nghe được một số phóng viên nói chuyện về việc đang tìm hiểu viết bài về một số tiêu cực tại PV EIC, trong đó có nội dung hạ uy tín của bà H. và chồng.

Sau đó Tuấn tìm cách lấy được thông tin cụ thể về những nội dung này và thông qua các mối quan hệ để liên lạc với bà H. đặt vấn đề xử lý.

Theo đó, Tuấn đòi bà H. phải chi 110.000 USD để Tuấn chi cho các phóng viên viết bài này thì bài viết sẽ không đăng trên báo. Nếu bà H. không chi tiền sẽ có nhiều bài báo nói về các vấn đề tiêu cực như vậy. 

Mặc dù bà H. từ chối và đã có những bài báo về vấn đề này xuất hiện trên báo nhưng Tuấn vẫn tiếp tục gọi điện thúc ép có tính chất đe dọa, thậm chí gặp gỡ để nói chuyện.

Do bị gây sức ép và không muốn dư luận hiểu nhầm nên bà H. đã đồng ý chuyển tiền cho Tuấn để đổi lấy việc các bài báo sẽ không đăng tiếp.

Ngày 6-10, bà H. đã chuyển hơn 1 tỉ đồng qua tài khoản ngân hàng cho Tuấn. Đồng thời bà H. tố cáo sự việc đến cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tố cáo của bà H., xác minh việc chuyển tiền và các tài liệu liên quan khác, cơ quan công an nhận thấy Nguyễn Anh Tuấn đã có dấu hiệu “cưỡng đoạt tài sản” nên ngày 7-10 đã bắt, khám xét khẩn cấp đối với nghi phạm này.

Sau khi khám xét, cơ quan công an đã thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ việc.

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng điều tra hành vi của các cá nhân là phóng viên, nhà báo có dấu hiệu liên quan đến vụ việc này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên