12/05/2017 14:00 GMT+7

​Nhà có vật cản trước nhà và cách hóa giải

HOÀI ANH
HOÀI ANH

Lý thuyết phong thủy (http://batdongsan.com.vn/phong-thuy) cũng như các khám phá của khoa học hiện đại đều chỉ ra rằng những vật thể lớn trước mặt tiền ngôi nhà có tác động lên tất cả mọi người sống trong môi trường đó, không phân biệt tuổi tác, thể chất hay cung mạng.

Nếu cây to án ngữ trước cửa nhà bạn, cần phải tìm cách hóa giải chúng

Do đó, điều quan trọng là chúng ta cần biết cách hóa giải khi trước nhà có vật cản lớn.

Trước đây, vật cản trước nhà thường được hiểu là cây cối to án ngữ, nhưng hiện nay có thể kể tới như cột trụ tròn hoặc vuông, góc nhọn từ các công trình kiến trúc khác chiếu vào,… Việc chặt hạ cây, loại bỏ cột trụ... hầu như khó khả thi vì còn phụ thuộc vào chủ đất và khung cảnh khu phố nói chung.

Vì vậy, gia chủ thường chỉ có thể sửa đổi được các yếu tố thuộc phạm vi căn nhà của mình. Có khá nhiều cách lý giải khác nhau nhưng các chuyên gia phong thủy đều thống nhất nguyên tắc chung là dùng dương để phản chiếu lại những tác động xấu từ các vật cản lớn này. 

Gương dạng hình tròn sẽ tạo ra sự hóa giải nhẹ nhàng, gương hình vuông sẽ tạo ra sự chống trả quyết liệt, tuy nhiên tốt nhất là dùng gương lồi để trường phản chiếu trở lại vật xung chiếu được tỏa rộng hơn. Gương lồi có tác dụng rất tốt trong việc phản chiếu những kiến trúc có cạnh góc nhọn, hoặc hình dáng như mũi tên chiếu thẳng vào mặt tiền ngôi nhà.

Nếu vật cản có hình dạng tròn, khí tuy có phần bị cản nhưng vẫn có thể chuyển vào trong nhà một cách nhẹ nhàng và âm thầm. Nếu là hình cột vuông thì phần ngăn cản sẽ nhiều hơn… Với trường hợp này, vẫn nên dùng gương soi như đối với trường hợp cây to trước cửa.

Trong tất cả các trường hợp trên, mặt tiền của ngôi nhà cần được sơn màu tươi sáng. Những màu lục, xám, xanh của mặt tiền nhà kết hợp với tán cây xanh án ngữ, không phải là tăng thêm bóng mát, mà sẽ tăng thêm khí âm, tạo sự trì trệ cho ngôi nhà.

HOÀI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên