14/07/2017 08:00 GMT+7

Nhà đất Đài Loan hút khách trở lại

LIÊN HƯƠNG
LIÊN HƯƠNG

Tháng 6 vừa qua, tổng lượng giao dịch BĐS nhà ở và thương mại tại 6 thành phố lớn của Đài Loan đạt 20.351 căn, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường BĐS Đài Loan nhộn nhịp trở lại sau một năm trầm lắng
Thị trường BĐS Đài Loan nhộn nhịp trở lại sau một năm trầm lắng

Theo các chuyên gia thị trường BĐS châu Á, các chính sách kiềm chế đã khiến thị trường nhà đất Đài Loan giảm nhiệt mạnh trong năm 2016. Cụ thể, chính quyền Đài Loan ban hành quy định bắt buộc người mua BĐS phải sở hữu BĐS đó sau một khoảng thời gian nhất định trước khi bán lại để tránh hiện tượng đầu cơ. Ngoài ra, người mua từ ngôi nhà thứ hai trở đi sẽ phải chịu thuế lên tới 45%.  

Dưới tác động của các chính sách này, tổng doanh số nhà bán ra tại Đài Loan trong năm ngoái giảm xuống mức thấp kỷ lục là 245.396 căn. Lượng giao dịch ở 6 thành phố lớn là  Đài Bắc, Tân Bắc, Đào Nguyên, Đài Trung, Đài Nam và Cao Hùng cũng giảm 16,6%.  

Tuy nhiên, sang năm nay, nhà đất Đài Loan đã tăng nhiệt trở lại. Theo số liệu nghiên cứu của công ty BĐS Sinyi Realty, trong 6 tháng đầu năm nay, thị trường ghi nhận 98.633 giao dịch thuộc các phân khúc nhà ở, cửa hàng và văn phòng tại 6 thành phố lớn, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016. 

Ông Tseng Ching-der, Giám đốc Nghiên cứu của Sinyi Realty dự báo rằng nếu giữ nguyên tốc độ tăng trưởng như hiện tại, lượng giao dịch BĐS nhà ở và thương mại tại Đài Loan có thể đạt 260.000 giao dịch vào tháng 12 năm nay.  

Thành phố Tân Bắc ghi nhận mức tăng doanh số giao dịch BĐS nhà ở nhanh nhất, với 5.614 giao dịch trong tháng 6, tăng 31% so với tháng 5. Lượng tồn kho nhà mới tại thành phố này thu hút một lượng lớn người đến tìm mua nhà với mục đích để ở. Tính chung BĐS nhà ở và thương mại, lượng giao dịch tại Tân Bắc cũng tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

LIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên