08/06/2017 15:00 GMT+7

Nhà đất Hong Kong vẫn sốt dù chính quyền muốn 'hạ nhiệt'

LIÊN HƯƠNG
LIÊN HƯƠNG

Quy định thắt chặt cho vay mua nhà của Cơ quan Quản lý Tiền tệ Hong Kong (HKMA) cũng không thể cản bước người mua và nhà đầu tư đổ tiền vào các dự án nhà ở mới.

Các biện pháp kiểm soát của chính phủ Hong Kong không thể “hạ nhiệt” thị trường BĐS ở đây

Theo tin từ Bloomberg, tại buổi mở bán hai dự án nhà ở Victoria Skye và The Ocean Pride tại Hong Kong cuối tuần trước, hàng ngàn khách hàng tiềm năng đã xếp hàng chờ đến lượt vào tham quan và đặt mua các sản phẩm BĐS. Thực tế này cho thấy chính quyền Hong Kong thất bại trong nỗ lực “hạ nhiệt” thị trường BĐS.

Trước đó, HKMA ban hành các quy định hạn chế mức cho vay đối với các chủ đầu tư BĐS nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính và ổn định thị trường BĐS.

Báo The Standard bình luận: "Những động thái của chính phủ nhằm mục tiêu hạ nhiệt thị trường BĐS trong thời gian gần đây chỉ làm tình hình trở nên nghiêm trọng hơn".

Trên thực tế, các chủ đầu tư BĐS bán được 8.616 đơn vị nhà ở chỉ trong năm tháng đầu năm 2017. Lượng giao dịch này cao hơn số liệu ghi nhận được trong cùng kì của những năm trước khi các biện pháp kiểm soát thị trường được ban hành. 

Ông Norman Chan - Giám đốc HKMA bày tỏ lo ngại rằng những người có năng lực tài chính hạn hẹp đang tìm cách xoay xở mua BĐS với niềm tin giá sẽ tiếp tục tăng. Đây là một quyết định hết sức rủi ro nếu thị trường vượt ra ngoài tầm kiểm soát và “vỡ trận” như cách 20 năm.  

Hiện tại, các dự án bất động sản ở Hong Kong vẫn đang bán rất chạy. Sau khi bán hết 307 căn hộ của dự án Victoria Skye tại buổi mở bán hôm 27-5 vừa qua, chủ đầu tư K & K Property dự kiến sẽ tung thêm 200 căn hộ nữa ra thị trường.

Công ty Cheung Kong - chủ đầu tư dự án The Ocean Pride cũng sẽ mở bán đợt 2 với 346 căn hộ mới, sau 496 căn hộ đã được mua hết tại đợt mở bán đầu tiên.

Được biết, cả hai chủ đầu tư đều dự kiến sẽ tăng giá khoảng 2% trong các đợt mở bán sắp tới. 

LIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên