22/02/2016 12:11 GMT+7

Nhà đất Sài Gòn nhộn nhịp sau Tết

PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)
PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)

Không đặt nặng chuyện tìm kiếm giao dịch trong thời điểm đầu năm mới nhưng nhiều sàn giao dịch vẫn quyết định ra quân sớm, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá khiến hoạt động mua bán trên thị trường sớm nhộn nhịp trở lại.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM đang đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá dự án - Ảnh: Phương Uyên
Nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM đang đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá dự án - Ảnh: Phương Uyên

Sàn giao dịch nhộn nhịp 

Nhiều sàn giao dịch tài TP.HCM “ra quân” ngay từ mùng 6-10 tết tạo nên guồng quay sôi động cho thị trường bất động sản sau kỳ nghỉ lễ dài 9 ngày. Cụ thể, vào mùng 8 Tết, nhiều công ty địa ốc tại TP.HCM đã đồng loạt khai trương, đón khách tham gia giao dịch đầu năm, thậm chí có sàn còn mở cửa đón khách vào mùng 4-6 tết. 

Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, hoạt động môi giới tấp nập và náo nhiệt nhất vẫn là những sàn giao dịch BĐS tại khu Đông và khu Tây TP.HCM. Dọc theo các dự án lớn ở các quận 2, quận 9, Hóc Môn, Gò Vấp, Bình Chánh, nhiều sàn đã mở cửa đón khách.

Một số công ty còn tổ chức mở bán kèm hoạt động khuyến mãi ngay trong ngày khai xuân, thu hút được một lượng không nhỏ khách hàng đến tìm hiểu. Tuy chưa có nhiều khách hàng vội xuống tiền ngay sau tết nhưng số lượng khách đặt cọc, đặt chỗ không phải ít.

Anh Ngô Mạnh Hùng, một môi giới ở TP.HCM chia sẻ: “Những ngày đầu năm đương nhiên giao dịch không nhiều nhưng không phải là hiếm. Ngay sau tết nhiều khách hàng đã bắt đầu động thái tìm kiếm nhà đất nhất là các sản phẩm nhà phố, đất thổ cư”.

So với các dự án căn hộ, thị trường nhà lẻ, nhà phố cũng sôi động không kém. Nhà lẻ nhà phố vốn không có khái niệm nghỉ xuân, nên ngay trong ngày mùng 1 tết nếu khách hàng có nhu cầu các môi giới vẫn tư vấn giới thiệu cặn kẽ thậm chí dẫn đi xem nhà.

Anh Trần Quang Thắng, một môi giới nhà lẻ tại quận 3 cho biết, ngay mùng 2 tết đã có 2 khách Việt kiều gọi nhờ tư vấn tìm nhà. Mùng 4 -5 là công ty anh đã tiến hành giao dịch, nhận ký gửi và dẫn khách đi xem nhà đất. 

Kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn tại nhiều văn phòng môi giới cũng cho thấy, nhu cầu tìm mua nhà đất hiện tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2015, tập trung ở các sản phẩm đất nông nghiệp, đất thổ cư tại các khu vực như Thủ Đức, quận 9, Bình Tân, Bình Chánh và mặt bằng nhà phố tại quận 1, quận 2, quận 3, quận 10… Tuy nhiên, đại diện các sàn cho rằng, do lượng sản phẩm ký gửi đầu năm thường không phong phú nên để chốt giao dịch sớm nhất cũng phải từ đầu tháng 3.

Chờ đột phá về giao dịch trong tháng 3

Bên cạnh việc chủ động mở cửa kinh doanh sớm, tranh thủ duy trì đà bán tốt đã đạt được vào thời điểm cuối năm, thì nhu cầu sớm trở lại thị trường của nhiều nhà đầu tư cũng là nguyên nhân không nhỏ khiến thị trường sôi động ngay từ đầu năm.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Quang Thuận, nhiều nhà đầu tư đang tranh thủ gom hàng trước khi thị trường bước vào thời kỳ cao điểm bung hàng dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 3 tới.

Sau tết, giá nhà đất chưa có nhiều biến động nhưng đến cuối qúy I, đầu quý II-2016, hoạt động mở bán rầm rộ sẽ kéo theo những chuyển biến về giá bán, việc giá nhà dự kiến sẽ tăng ít nhất 5-10% trong thời điểm tiếp theo khiến nhiều nhà đầu tư nhanh chân gom hàng tốt trước khi giá tiếp tục biến động.

Tuy nhiên ông Thuận cũng cho rằng hiện tại, các doanh nghiệp vẫn chưa vội tung ra nguồn hàng mới nên dù có nhu cầu nhưng đa số các nhà đầu tư đều chỉ dừng lại ở yếu tố thăm dò, sớm nhất cũng phải cuối tháng 2 thị trường mới đón nhận các giao dịch lớn.

Trong khi đó, hầu hết các doanh nghiệp lại khẳng định không quá đặt nặng vấn đề doanh số bán hàng trong tháng đầu năm. Với các doanh nghiệp phía Nam, tháng giêng từ lâu đã không còn là tháng ăn chơi nhưng hiện tại cả người mua và nhà đầu tư đều chưa vội xuống tiền.

Một phần là do các sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi hầu hết đều đã chạy xong trước tết, các giao dịch đầu năm chủ yếu mang tính chất khai xuân, thuộc dạng đã được doanh nghiệp ký gửi trước để nhận lì xì đầu năm, giao dịch ngẫu nhiên phát sinh cũng có nhưng không đáng kể.

Hiện tại, việc dồn toàn lực làm thị trường, định hướng khách hàng để chuẩn bị cho các đợt mở bán tiếp theo mới là vấn đề được quan tâm nhất. Việc tạo thị trường tốt và tăng cường tuyển dụng nhân sự ngay từ thời điểm này sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển mạng lưới khách hàng, tạo tiền đề để đón đầu làn sóng giao dịch dự kiến sẽ bùng nổ mạnh vào quý II-2016.

PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên