02/08/2016 15:38 GMT+7

Nhà đất thập thò trước tháng Ngâu

 PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)
PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)

Vài năm gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản (DN BĐS) và khách hàng không còn khái niệm kiêng cữ trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch). Lượng giao dịch giai đoạn này được cải thiện đáng kể. Trước tháng cô hồn, nhiều chủ đầu tư (CĐT) đẩy mạnh bán hàng với những chính sách kích cầu hấp dẫn.

Khách hàng háo hức đi xem dự án mới - Ảnh minh họa: BĐS 

Novaland là một trong những doanh nghiệp tích cực tung sản phẩm mới và đẩy mạnh việc bán hàng trước tháng 7 âm lịch. Bên cạnh việc tăng nguồn cung từ hàng loạt dự án như RichStar, Sunrise City, The Sun Avanue, Lakeview City, doanh nghiệp này cũng chú trọng các chính sách bán hàng ưu đãi.

Trong lễ khai trương căn hộ RichStar tại Q.Tân Phú ngày 31-7, Novaland áp dụng thanh toán 15% giá trị căn hộ là được ký hợp đồng (HĐ) mua, sau đó thanh toán 1%/tháng. Với khách muốn đầu tư cho thuê, đơn vị này còn cam kết cho thuê lên đến 144 triệu đồng 1 năm.

Ngoài ra, còn nhiều ưu đãi như gói nội thất bếp, phiếu quà tặng 20 triệu. Dự án The Sun Avenue, Novaland áp dụng thanh toán 0% trong 2 năm, hỗ trợ lãi suất 0%;  Khu đô thị Lakeview City thanh toán 30% đến lúc nhận nhà, hỗ trợ lãi suất 12 tháng (tối đa 10%/năm), hỗ trợ phí trước hạn 2% trong vòng 2 năm…

Công ty BĐS Sacomreal cũng tranh thủ giới thiệu ra thị trường hàng loạt dự án thuộc 2 phân khúc: khu căn hộ chung cư và đất nền như Luxury Home, Carillon, Jamona Home Resort, Jamona Golden Silk ở khu Nam Sài Gòn. Các chính sách bán hàng, thanh toán mới cũng được áp dụng song song với thời điểm mở bán. Đối với căn hộ Luxury Home, khách hàng chỉ phải trả trước 30% khi ký hợp đồng mua bán, 70% còn lại sẽ thanh toán khi có thông báo nhận nhà, chiết khấu lên đến 10,6%, tương đương 149 triệu đồng với căn chuẩn 2 phòng ngủ…

Kiến Á Group ra mặt dự án căn hộ giá tầm trung nằm trong chuỗi sản phẩm Citi có tên Citisoho ở trung tâm KĐT mới Cát Lái, Quận 2. Dự án căn hộ này hứa hẹn sẽ tạo nên cú hích mới cho thị trường BĐS cuối năm 2016 khi hướng đến người mua là những thị dân trẻ, khả năng tài chính vừa phải, với mức giá tầm 990 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ.

Ngoài ra, phương thức thanh toán linh hoạt của Citisoho giúp việc mua nhà không còn là gánh nặng với người trẻ. Hiện Citisoho cho phép người mua có thể áp dụng phương thức thanh toán kéo giãn đến hơn 24 tháng, trong đó đợt đầu chỉ thanh toán 10% (khoảng 100 triệu) và có những tháng chỉ phải trả từ 1% (khoảng 10 triệu đồng.

Chuẩn bị cho thị trường tháng 7 âm lịch, Công ty Phú Long công bố chương trình “Bán hàng ngày vàng - Tri ân khách hàng” dành riêng cho dự án Khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites 2.

Theo đó, khách hàng đăng ký mua căn hộ Dragon Hill 2 duy nhất trong ngày 6-8-2016 sẽ nhận được ngay 5 chỉ vàng SJC cùng với hàng loạt các ưu đãi VIP thanh toán trả góp 1%/tháng và tặng sổ tiết kiệm 35 triệu đồng; hỗ trợ lãi suất 0% từ 24 - 30 tháng hoặc chiết khấu lên đến 9,5%. Phúc Khang Corp chuẩn bị cho các đợt mở bán giai đoạn tiếp theo của dự án Diamond Lotus Riverside bằng việc chính thức giới thiệu nhà mẫu kèm chính sách hỗ trợ vay vốn đến 85% giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi 7%/năm cho khách mua trong thời điểm này...

Lạc quan về thị trường trong quý III, ông Trương Anh Tú - giám đốc phát triển kinh doanh của Phúc Khang Corp - cho biết: “Việc Ngân hàng Nhà nước nới lỏng quy định về các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng khiến các chủ đầu tư thở phào, ồ ạt bung hàng nhằm tranh thủ đón dòng tín dụng trước khi bị siết chặt. Sự bất ổn của thị trường vàng và chứng khoán hậu Brexit khiến vốn đổ vào bất động sản gia tăng. Biến động lãi suất những tháng cuối năm và việc đẩy mạnh chỉ tiêu kinh doanh đã khiến doanh nghiệp mạnh tay tung hàng. BĐS 6 tháng cuối năm hứa hẹn còn nhiều cửa sáng”.

Ông Trần Thanh Hoàn, giám đốc Công ty Địa ốc Phúc Thịnh, cũng cho biết: “Hiện nay, tháng Ngâu đã không còn là tháng “nguy hiểm”. Với nhiều khách hàng, đây là tháng mua bán hấp dẫn. Các chính sách bán hàng tốt nhất thường được tung ra trong giai đoạn này, bao gồm chính sách giá, thanh toán…

Nhiều chủ đầu tư cũng tranh thủ tháng ngâu đưa ra phương thức thanh toán, chiết khấu “khủng” cho khách hàng. Thực tế bán hàng trong những năm qua, thanh khoản thị trường ít bị ảnh hưởng, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn có doanh thu bán hàng rất tốt trong thời điểm này nhờ tâm lý người mua nhà đang dần thay đổi”.

Trước động thái bán hàng tích cực của nhiều doanh nghiệp, bà Ngô Mỹ Hạnh, giám đốc kinh doanh SGD Lộc Điền Phát, nhận định: “Từ lâu, các CĐT không lo ngại nhiều về tháng Ngâu. Tuy nhiên, trước diễn biến giao dịch liên tục sụt giảm trong hai quý đầu năm, cộng thêm hàng loạt thông tin không mấy khả quan về thị trường liên tiếp được công bố khiến không ít người mua nhà hoang mang.

Niềm tin vào thị trường bị giảm sút. Giao dịch trong các tháng đầu quý III rất khó để đạt được như kỳ vọng ban đầu. Vì vậy, khi bước vào đầu quý III lại là tháng Ngâu, các chủ đầu tư cần điều chỉnh lại chính sách bán hàng. Bên cạnh chính sách bán, khuyến mãi thì yếu tố giá cả, chất lượng và cam kết rõ ràng cũng cần được chú trọng nếu muốn thành công trong hành trình chiếm lĩnh thị phần BĐS 6 tháng cuối năm”.

Những động thái bung hàng liên tiếp kèm theo phương thức bán hấp dẫn ngay sát tháng Ngâu của nhiều CĐT hứa hẹn sẽ cải thiện lượng giao dịch của thị trường trong thời gian tới.

PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên