21/08/2017 10:17 GMT+7

​Nhà đầu tư châu Á tiếp tục rót tiền vào BĐS nước ngoài

LIÊN HƯƠNG
LIÊN HƯƠNG

TTO - Theo một báo cáo mới đây của Jones Lang LaSalle (JLL), trong quý II năm 2017, các nhà đầu tư châu Á đã đầu tư tổng cộng 19.5 tỉ USD vào BĐS ở nước ngoài, tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nước châu Á chiếm một nửa trong top 10 nước đầu tư BĐS xuyên quốc gia nhiều nhất

Cũng theo JLL, các nước châu Á chiếm một nửa trong số 10 nước đầu tư BĐS xuyên quốc gia nhiều nhất (xét theo giá trị vốn đầu tư) trong quý II năm nay. 

Bất chấp chính sách hạn chế chuyển tiền ra nước ngoài của chính phủ, các nhà đầu tư Trung Quốc vẫn dẫn đầu châu Á về các khoản đầu tư BĐS xuyên quốc gia, với tổng vốn đạt 6,2 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm 2017. Theo sau Trung Quốc là Hong Kong (4,9 tỉ USD), Singapore ( 4,1 tỉ USD), Hàn Quốc (1,9 tỉ USD) và Nhật Bản (1,6 tỉ USD).

Tuy nhiên, ông David Green-Morgan, Giám đốc nghiên cứu thị trường vốn toàn cầu của JLL nhận định:"Những hạn chế về vốn khiến cho việc đầu tư ra nước ngoài trở nên khó khăn hơn. Trong thời gian tới, các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ tăng cường đầu tư trong nước”.

Theo ông Green-Morgan, do giá BĐS ở các đô thị loại 1 của Trung Quốc tăng cao, các nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng tới các đô thị loại 2 - nơi có nhiều mặt bằng bán lẻ và hậu cần thương mại. Ngoài ra, các BĐS có khả năng chuyển đổi chức năng, ví dụ như từ bán lẻ thành văn phòng cho thuê hay từ khách sạn thành căn hộ dịch vụ cũng hấp dẫn các nhà đầu tư.

Trung Quốc chiếm vị trí thứ ba trên toàn thế giới về dòng vốn đầu tư BĐS nước ngoài, chỉ sau Đức và Anh. Đáng chú ý, Anh và Đức cũng là hai trong số những nước nhận vốn đầu tư BĐS từ châu Á nhiều nhất, đạt lần lượt là 6 tỉ USD và 2 tỉ USD. Điểm đến ưa thích nhất đối với các nhà đầu tư châu Á vẫn là Mỹ, với 10 tỉ USD thu về trong quý II năm nay.

Văn phòng hiện vẫn là loại hình BĐS được giới đầu tư ưa chuộng nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, BĐS khu công nghiệp đang bám sát phía sau, với tổng vốn đầu tư đạt 24 tỉ USD, tăng 28% kể từ đầu năm nay. Nhu cầu đối với loại hình BĐS khu công nghiệp và hậu cần thương mại đang tăng mạnh. Thị trường BĐS các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Canada và Nhật Bản là những nơi có khả năng đáp ứng nhu cầu này.    

LIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên