15/09/2010 02:39 GMT+7

Nhà máy Vinamit ở Bình Dương hoạt động trở lại

H.K.
H.K.

TT - Ngày 14-9, Công ty cổ phần Vinamit đã thông báo hoạt động trở lại nhà máy sản xuất tại Bình Dương sau một thời gian đóng cửa để khắc phục sự cố về môi trường.

Trước đó, ngày 20-8, cảnh sát môi trường Bình Dương đã phát hiện Công ty cổ phần Vinamit có hai hệ thống nước thải chui được chôn dưới lòng đất. Sau đó, Công ty Vinamit đã thông báo đóng cửa nhà máy để giải quyết dứt điểm. Tại cuộc họp với các ngành liên quan vào ngày 30-8, UBND tỉnh Bình Dương đã chấp thuận cho Công ty Vinamit đấu nối đầu ống nước xả vào hệ thống nước thải của đại lộ Bình Dương.

Theo ông Nguyễn Lâm Viên - tổng giám đốc Công ty Vinamit, để đạt được kết quả trên, Công ty Vinamit đã xây dựng hoàn tất và kết nối hai đường ống hở lộ thiên phục vụ việc quan trắc (một đường ống dành cho nước thải đã qua xử lý và một đường ống cho hệ thống thoát nước mưa) vào hệ thống cống thoát nước đại lộ Bình Dương. Trong khi đó, trạm xử lý nước thải công suất 260m3/ngày của công ty cũng đã khởi động trở lại.

Tại cuộc họp ngày 10-9 giữa Sở TN-MT Bình Dương, Công ty cổ phần Vinamit, Công ty TNHH Becamex IDC và Công ty cổ phần Becamex (đơn vị quản lý hệ thống nước thải) đã có biên bản xác nhận kiểm tra chất lượng nước thải đạt yêu cầu và giám sát việc đấu nối trên.

H.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên