Thứ 3, ngày 19 tháng 1 năm 2021
Nhà ở thương hiệu sẽ là mô hình đầu tư hốt bạc trong tương lai?
Mô hình nhà ở có thương hiệu (branded residence) không xa lạ trên thế giới nhưng lại khá mới mẻ tại những thị trường đang phát triển như Việt Nam.

Loại hình branded residence hấp dẫn bởi tính gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm cho chủ sở hữu. Ảnh minh họa: internet
Trên thực tế, branded residence là một tổ hợp kiến trúc mà trong đó dân cư được thừa hưởng những tiện ích và dịch vụ cao cấp tương tự khách sạn. Hiện tại số lượng nhà ở có thương hiệu (branded residence) trên thế giới đã lên tới 400. Tất cả đều cung cấp dịch vụ và tiện ích cao cấp với chất lượng khác biệt so với sản phẩm nhà ở thông thường.
Đáng chú ý, 74% các dự án branded residence trên thế giới sở hữu vị trí đắc địa trong khu vực đô thị. Trong khi đó, tại Việt Nam, branded residence được mặc định đơn thuần là condotel và phần lớn nằm tại khu vực duyên hải.
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương nhấn mạnh cần phân biệt giữa branded residence và condotel.
Branded residence là căn hộ chú trọng thiết kế, là một phần của khu phức hợp, bao gồm khách sạn và được quản lý bởi cùng một nhà điều hành dưới một thương hiệu chung. Trong khi đó, phần lớn condotel được thiết kế như khách sạn với các căn có diện tích nhỏ để bán và thường được quản lý bởi chính chủ đầu tư.
Thông thường các dự án condotel chỉ chú trọng vào bán hàng, thay vì quan tâm đến việc vận hành trong dài hạn sau giai đoạn hoàn tất xây dựng và đưa vào hoạt động.
Branded residence có thị trường mục tiêu khác so với condotel. Nhà ở thương hiệu được định vị là một sản phẩm thể hiện phong cách sống, với tỉ suất sinh lời từ việc cho thuê kém hấp dẫn hơn nhưng lại tập trung nhiều hơn vào giá trị và lợi nhuận dài hạn. Một vài mô hình của branded residence có thể kể đến như tòa nhà căn hộ riêng biệt hoặc dự án phát triển phức hợp.
Việc kết hợp đơn vị quản lý với một thương hiệu thiết kế nổi tiếng giúp branded residence có thể bán được giá cao hơn.
Loại hình branded residence hấp dẫn bởi tính gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm cho chủ sở hữu. Theo ông Mauro Gasparotti, các chủ đầu tư Việt Nam cần tạo ra những mô hình sản phẩm có thể mang lại chất lượng và giá trị lâu dài như branded residence thay vì tập trung vào các mô hình có lợi nhuận cho thuê ngắn hạn.
Có thể thấy, Việt Nam là một thị trường mà sự cạnh tranh trong phân khúc nhà ở đang rất sôi động, cùng với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu thì branded residence đang mở ra rất nhiều cơ hội để các chủ đầu tư tận dụng và áp dụng vào những đô thị lớn.
Với tính chất khác biệt của mình, branded residence là mô hình đầu tư hiệu quả. Tuy nhiên, việc phát triển thành công mô hình cũng phụ thuộc vào sự hiểu biết thấu đáo và sự hợp tác của các bên tham gia đầu tư loại hình này.
-
TTO - Một dự án nhà đất tại Q.10, TP.HCM chưa được cấp phép đã rao bán căn hộ. Trong năm qua, UBND quận đã ba lần phát thông tin cảnh báo ngăn chặn việc quảng cáo và rao bán này. Nhưng vì sao chưa thể xử lý việc này?
-
TTO - Theo báo cáo của phường, dù được cấp phép xây dựng một căn nhà ở riêng lẻ với quy mô 1 trệt, 3 lầu, chủ đầu tư đã xây dựng hàng loạt công trình không phép trên nhiều thửa đất khác nhau với quy mô hàng chục ngàn mét vuông.
-
TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường đặc biệt lưu ý đến việc cấp giấy chủ quyền cho căn hộ chung cư.
-
TTO - Tài liệu thu thập và kết quả điều tra cho thấy ông Đặng Tiến Trường (giám đốc Công ty cổ phần King Home Land) đã ký nhiều hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với 22 cá nhân, nhận tổng cộng gần 21,7 tỉ đồng.
-
TTO - Bị người khác chiếm dụng đất xây nhà ở, tòa án xử trả lại đất cho chủ đất nhưng người chiếm dụng vẫn ở. Gần 2 năm nay, chủ đất gặp nhiều rắc rối khi làm lại giấy tờ đất và đòi lại đất.
-
TTO - UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 101 (năm 2015) về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.
-
TTO - UBND quận 10 đề nghị Sở Thông tin và truyền thông và Trung tâm báo chí TP.HCM hỗ trợ ngăn chặn thông tin quảng cáo sai về dự án Sunshine Continental trên địa bàn quận này.
-
TTO - Khi cấp giấy phép xây dựng và sắp xếp đơn vị hành chính tại TP Thủ Đức trong thời gian tới, cơ quan chức năng phải ghi tên đơn vị hành chính mới. Cá nhân, tổ chức đã được cấp giấy phép không cần điều chỉnh giấy phép xây dựng.
-
TTO - Thanh tra TP.HCM đã chuyển cơ quan công an làm rõ, xử lý vụ 'biến mất' 4.500m2 đất công tại số 14 đường Phú Châu sau quá trình cổ phần hóa của Công ty TNHH MTV dệt may Gia Định vào cuối năm 2015.
-
TTO - Nhà nước sẽ cưỡng chế thực hiện việc tháo dỡ để đầu tư cải tạo, xây dựng mới chung cư hư hỏng nặng, nguy hiểm khi có từ 50% chủ sở hữu căn hộ đồng ý.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận