06/10/2022 14:43 GMT+7

Nhà thầu đường tránh TP Long Xuyên bị cảnh cáo lần 2 vì chậm tiến độ

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Thay vì đắp cát 4.000m3/ngày thì hai nhà thầu Miền Trung và Thành Huy thi công đường tránh TP Long Xuyên chỉ đắp cát khoảng 700m3/ngày, dẫn đến chậm tiến độ gần 2 tháng. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tiếp tục cảnh cáo lần 2.

Nhà thầu đường tránh TP Long Xuyên bị cảnh cáo lần 2 vì chậm tiến độ - Ảnh 1.

Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường nối quốc lộ 91 và đường tránh TP Long Xuyên vào sáng 5-10 - Ảnh: MINH KHANG

Ngày 6-10, ông Phan Duy Lai - phó giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) - cho biết dự án đường nối quốc lộ 91 và đường tránh TP Long Xuyên, An Giang có 3 gói thầu xây lắp, đến nay sản lượng thi công đạt hơn 23% giá trị các hợp đồng, chậm 2,1%.

Đáng chú ý là gói thầu CW4C do liên danh gồm 3 nhà thầu là Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy - Công ty TNHH Như Nam thi công, đến hết tháng 9 đạt 22,1%, chậm 7,1% so với kế hoạch thi công. 

Còn gói thầu CW4A thi công chậm 1,15% và gói thầu CW4B chậm 0,14%.

Đặc biệt là công tác đắp cát để cắm bấc thấm và gia tải giai đoạn 1 của hai nhà thầu Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Miền Trung và Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy (gọi tắt là Miền Trung và Thành Huy) còn khối lượng rất lớn - khoảng 200.000m3 - và đã chậm khoảng 2 tháng.

Từ giữa tháng 9-2022 đến nay, hai nhà thầu này chỉ đắp cát đạt trung bình 700m3/ngày, trong khi cần đắp khoảng 4.000m3/ngày. Nguyên nhân là do nhà thầu không bố trí đủ tài chính cho hiện trường; chưa chủ động trong điều hành và chưa nỗ lực hoàn thành theo tiến độ do nhà thầu lập.

Theo ông Lai, đơn vị đã báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm. Trong tháng 10-2022 này, hai đơn vị Miền Trung và Thành Huy phải đắp khoảng 125.000m3 cát, tương đương 5.000m3/ngày, để có thể hoàn thành gia tải giai đoạn 1 vào tháng 11-2022.

Riêng về việc đắp gia tải cát nền đường (phần quan trọng của dự án), UBND tỉnh An Giang cũng đã hỗ trợ để nhà thầu lấy cát nhanh nhất, nhưng đến nay tiến độ dự án vẫn không được cải thiện.

"Chúng tôi đã cảnh cáo hai nhà thầu Miền Trung và Thành Huy nhưng đến nay vẫn chưa đẩy nhanh được tiến độ, vẫn ì ạch. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tiếp tục cảnh cáo nhà thầu và đã có kế hoạch theo dõi tiến độ huy động cát nêu trên đến ngày 15-10.

Nếu nhà thầu không đáp ứng kế hoạch cát tháng 10-2022 thì đơn vị sẽ yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát Nippion đề xuất thay thế nhà thầu hoặc chấm dứt hợp đồng theo quy định hợp đồng đã ký", ông Lai khẳng định.

Dự án xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng được khởi công vào ngày 18-1 vừa qua.

Cảnh cáo 3 nhà thầu thực hiện chậm tiến độ dự án đường tránh TP Long Xuyên Cảnh cáo 3 nhà thầu thực hiện chậm tiến độ dự án đường tránh TP Long Xuyên

TTO - Dù UBND tỉnh An Giang đã chủ động hỗ trợ nguồn cát cho các nhà thầu thực hiện đường tránh tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên nhưng các nhà thầu không chủ động tài chính, nhân lực lấy cát dẫn đến chậm tiến độ làm dự án.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên