04/03/2012 10:14 GMT+7

Nhảy hip hop trên đôi nạng

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Bị liệt từ năm 1 tuổi nhưng điều đó không ngăn được giấc mơ trở thành vũ công của Dergin Tokmak, đến từ Ausburg, Đức. Không sử dụng được đôi chân, anh dùng đôi nạng để làm nên những vũ điệu tuyệt vời.

fgjsiCVz.jpgPhóng to
Dergin Tokmak trong một lần biểu diễn trên sân khấu - Ảnh: huffingtonpost
Nguồn: YouTube
Nguồn: YouTube

Căn bệnh bại liệt vào năm 1 tuổi đã khiến Dergin Tokmak (năm nay 39 tuổi) liệt chân trái và không thể điều khiển được hai chân của mình. Dergin đã trải qua thời thơ ấu chủ yếu trong bệnh viện để điều trị nhưng không hiệu quả.

Không nản chí, Dergin học cách di chuyển trên đôi tay của mình.

12 tuổi, Dergin được anh họ dẫn đi xem bộ phim Breakin, nói về Eddie Handyman Rodriguez, một vũ công bị khiếm khuyết hai chân, chỉ nhảy bằng đôi nạng. Dergin tự hỏi tại sao mình lại không thực hiện điều đó?

Vậy là Dergin quyết tâm học nhảy hip hop trên đôi nạng. Từ những cú ngã đau điếng, Dergin dần làm chủ được đôi nạng và sử dụng nó một cách nhuần nhuyễn cho những điệu nhảy của mình.

Ban đầu, anh chỉ biểu diễn trong các câu lạc bộ. Vào năm 2004, Dergin đánh liều thử vai Limping Angel (Thiên thần khập khiễng) trong chương trình Varekai của nhóm xiếc nổi tiếng Cirque du Soleil (nhóm xiếc nhiều lần trình diễn tại lễ trao giải Oscar).

L9jOSGqx.jpgPhóng to
Với đôi nạng, Dergin Tokmak vẫn có thể nhảy hip hop một cách điêu luyện - Ảnh: huffingtonpost

Màn trình diễn ấn tượng của Dergin lập tức gây chú ý với giám đốc đoàn xiếc. Từ đó, anh gia nhập đoàn xiếc nổi tiếng này và được khán giả thế giới biết đến. Anh cũng giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi nhảy ở Đức và châu Âu.

“Khiêu vũ trên đôi nạng thật sự rất thú vị với tôi. Hãy mở lòng mình ra, bạn sẽ làm được những điều khó tin. Với một đôi nạng, không gì là giới hạn” - Dergin nói.

Ngoài việc tham gia đoàn xiếc Cirque du Soleil, Dergin còn gia nhập một ban nhạc để thể hiện niềm đam mê ca hát, đồng thời cùng các vũ công khuyết tật khác thực hiện nhiều chuyến lưu diễn, hội thảo dành cho trẻ em khiếm khuyết. Anh cũng nhiều lần xuất hiện trên truyền hình Đức như là tấm gương về nghị lực.

Nai2UQek.jpgPhóng to
Dergin Tokmak nhảy hip hop điêu luyện - Ảnh: huffingtonpost

Dergin cho biết: “Tôi muốn truyền lửa cho thế hệ sau để các em có thể nhận ra rằng khuyết tật không phải là một vấn đề quá to tát, khuyết tật vẫn có thể nhảy được. Thông điệp của tôi là người nghệ sĩ là người mang đến cho mọi người sự sáng tạo dù họ có khuyết tật hay không”.

Gần đây, một đoạn clip ghi lại buổi tập nhảy của Dergin trên đôi nạng đã nhanh chóng thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem trên YouTube.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên