17/03/2016 20:14 GMT+7

Nhiều chủ đầu tư ra tay đúng thời điểm

PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)
PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)

TTO - Khi dư luận còn đang hoang mang với hàng loạt thông tin không tốt về vay vốn tín dụng từ ngân hàng, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã nhanh chân tung ra các giải pháp tài chính, thanh toán ưu đãi nhằm thu hút sự quan tâm của người mua nhà.

Hỗ trợ tín dụng kịp thời cho người mua nhà là giải pháp khôn ngoan của các doanh nghiệp - Ảnh: Phương Uyên
Hỗ trợ tín dụng kịp thời cho người mua nhà là giải pháp khôn ngoan của các doanh nghiệp - Ảnh: Phương Uyên

Theo đánh giá của giới chuyên môn, phân khúc trung - cao cấp sẽ chịu ảnh hưởng mạnh nhất từ sự gia tăng lãi suất với giới hạn định mức vay, chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chân tung các chương trình ưu đãi lãi suất vay mua nhà như một tín hiệu xanh giữ chân khách hàng.

Cụ thể, Phú Sơn Thuận, chủ đầu tư dự án khu phức hợp căn hộ cao cấp Xi Grand Court (đường Lý Thường Kiệt, quận 10), cho biết trong buổi mở bán chính thức vào giữa tháng 3, doanh nghiệp này đưa ra chính sách bán hàng đặc biệt hấp dẫn dành cho khách mua nhà. Cụ thể, hỗ trợ khách hàng thanh toán 30% ban đầu, phần còn lại sẽ thanh toán khi bàn giao căn hộ.

Bên cạnh đó chủ đầu tư cũng cam kết cho thuê căn 2 phòng ngủ với giá thuê 900 USD, căn 3 phòng ngủ với giá thuê 1.000 USD trong vòng 24 tháng và cam kết ra sổ sau 9 tháng kể từ thời điểm giao nhà.

Đại diện chủ đầu tư cho biết dự kiến Xi Grand Court sẽ được bán với mức giá từ 2,2 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ. Do định hướng phát triển ở phân khúc cao cấp nên bên cạnh các chính sách thanh toán và cam kết cho thuê lại, chủ đầu tư còn phát triển hàng loạt tiện ích nội khu cao cấp khác. Với sự đầu tư kỹ lưỡng vào chất lượng dịch vụ dự án, doanh nghiệp này tỏ ra rất tự tin với cam kết cho thuê lại của mình.

Không áp dụng hình thức cam kết cho thuê, chủ đầu tư Sacomreal lại chọn phương pháp ưu đãi đặc biệt hơn, theo đó Sacomreal chấp nhận trả lãi suất cho khách hàng vay tiền mua căn hộ Luxury Home. Nếu người mua vay vốn từ Ngân hàng TMCP Phương Đông để mua căn hộ thì chủ đầu tư Sacomreal sẽ thay khách hàng trả lãi suất trong vòng 12 tháng kể từ ngày vay. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn giãn phương thức thanh toán chỉ còn 1% trong tháng. Điều này giúp khách hàng tối ưu nguồn tài chính hiệu quả hơn.

Công ty Gamuda Land Việt Nam cũng áp dụng chính sách thanh toán trong 48 tháng với lãi suất 0% cho người mua nhà thuộc dự án, đồng thời doanh nghiệp này còn liên kết với các ngân hàng Hong Leong Bank, VIB, PVcom Bank hỗ trợ vay với mức vay lên đến 70% giá trị căn hộ, lãi suất 5,99% năm. Vinhomes cũng áp dụng hỗ trợ vay vốn lên tới 70% giá trị nhà trong 25 năm, lãi suất ưu đãi 0% áp dụng tới 18 tháng với khách mua dự án The Botanica.

Không tham gia  cuộc cạnh tranh gay gắt ở phân khúc cao cấp, Him Lam Land lựa chọn một lối đi riêng nhắm vào nhu cầu ở thực với giá trị phù hợp, đó là phân khúc tầm trung dành cho đối tượng khách hàng tiềm năng, nhất là những gia đình trẻ và nhu cầu đầu tư dài hạn.

Đây là đối tượng rất cần được hỗ trợ về tài chính nên doanh nghiệp cam kết cung cấp giải pháp thanh toán đặc biệt cho người mua nhà với 50% tổng giá trị căn hộ được trả trong 4 năm, lãi suất cố định 5%/năm cho những sản phẩm này.

Cụ thể, mỗi tháng khách hàng chỉ phải trả 0,5 - 1% giá trị căn hộ trong 4 năm. Giải pháp thanh toán này của Him Lam là một chiêu bài khôn ngoan khi giúp lượng tiêu thụ các dự án của đơn vị này tăng mạnh.

Trong đó, chỉ tính riêng hai dự án Him Lam Riverside Q.7 và Him Lam Chợ Lớn Q.6 đã bán được hơn 1.800 căn hộ chỉ trong 11 tháng. 

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu đánh giá 2016 là năm mà các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau bằng chất lượng dịch vụ và chính sách bán hàng. Dự án nào có chính sách bán tốt sẽ thu hút được người mua. 

PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên