25/02/2015 18:34 GMT+7

Nhiều cơ hội cho bất động sản châu Á-Thái Bình Dương

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Ngày 25-2, Công ty CBRE công bố báo cáo triển vọng thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2015, trong đó chỉ ra nhiều yếu tố tạo cơ hội vào thị trường này. 

Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển vượt trội trong năm 2015 - Ảnh: wikimedia

CBRE dự đoán tăng trưởng kinh tế ở châu Á - Thái Bình Dương sẽ duy trì trên mức tăng trưởng bình quân của thế giới trong các năm kế tiếp, đồng nghĩa với việc nhu cầu đối với bất động sản chất lượng cao ngày càng nhiều hơn, đặc biệt là các trung tâm bán lẻ ngoại ô và nhà ở.

Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển vượt trội trong năm 2015, Oxford Economics dự báo mức tăng trưởng khoảng 4.4%, so với mức 2.9% trên toàn cầu. Đồng thời, CBRE ước tính rằng kim ngạch đầu tư tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng 118 tỉ USD trong năm 2015, cao hơn 5% so với cùng kỳ năm trước.

Giáo sư Henry Chin, Trưởng Bộ phận Nghiên Cứu, CBRE châu Á - Thái Bình Dương cho biết có nhiều yếu tố thúc đẩy tăng trưởng đầu tư trong khu vực, bao gồm các quỹ bất động sản đầu tư tư nhân mới thành lập, sự gia tăng các tổ chức đầu tư trong khu vực, phát triển hoạt động của tổ chức đầu tư châu Á và nguồn vốn vay dồi dào.

“Giá nhiên liệu sụt giảm trong thời gian gần đây đã làm giảm bớt áp lực gia tăng lãi suất ngắn hạn. Các nhà hoạch định chính sách đang có xu hướng hạ lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế của họ như tại Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Australia là các ví dụ đáng chú ý gần đây. Đảm bảo tài chính chi phí thấp sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều cơ hội để đầu tư vào bất động sản”, ông Chin cho biết.

Ông Chin cũng phân tích thêm: “Hơn nữa, sự kết hợp giữa tính thanh khoản cao và xác suất thấp của việc gia tăng lãi suất cho phép các chủ đầu tư nắm giữ tài sản chủ chốt để duy trì mức giá hiện tại. Họ sẽ không sẵn sàng bán các khối tài sản với mức giá chiết khấu”.

Các doanh nghiệp và nhà đầu tư hiện nay ở khu vực này vẫn rất tự tin và được hỗ trợ nhu cầu vững chắc từ cả khách thuê bất động sản và các nhà đầu tư. CBRE dự báo tăng trưởng giá cho thuê và giá trị vốn vào mức khoảng 2-4% cho phân khúc văn phòng, bán lẻ và các ngành công nghiệp trong năm 2015.

Dưới đây là tổng kim ngạch đầu tư bất động sản thương mại tại châu Á Thái Bình Dương (chỉ tính các dự án có giá trị 10 tỉ USD trở lên của văn phòng, bán lẻ, khách sạn và bất động sản hỗn hợp)

Nguồn: Nghiên cứu CBRE, tháng 1-2015

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên