04/09/2015 10:27 GMT+7

​Nhiều di tích văn hóa ở Lý Sơn xuống cấp

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) là nơi có trên 50 di tích văn hóa, trong đó có những di tích rất có giá trị về lịch sử, gắn liền với chủ quyền biển đảo.

Nhà thờ tiền hiền lục tộc ở Lý Sơn đang bị xuống cấp, rệu rã - Ảnh: Võ Minh

Thế nhưng hàng loạt di tích văn hóa tại huyện đảo Lý Sơn lại đang bị xuống cấp nghiêm trọng mà chưa được quan tâm trùng tu, tôn tạo tương xứng, trong đó có bốn di tích cấp quốc gia và 14 di tích cấp tỉnh.

Đơn cử như di tích quốc gia nhà tiền hiền lục tộc nằm trong quần thể đình làng An Vĩnh (xã An Vĩnh), nhiều hạng mục như cửa, mái ngói, tường đều đã bị hư hỏng.

Ông Lê Văn Châu - bí thư Đảng ủy xã An Vĩnh - cho rằng nhà tiền hiền lục tộc này được xây dựng từ rất lâu nhưng chưa một lần được trùng tu, tôn tạo dù hư hỏng, xuống cấp đã thấy rõ.

Nhà thờ Phạm Quang Ảnh (di tích lịch sử cấp tỉnh) cũng đang bị xuống cấp rất nặng. Ông Phạm Hoàng Linh - phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn - cho biết đối với huyện thì mỗi năm chỉ bố trí 100 triệu đồng nên không đủ để trùng tu, tôn tạo di tích.

“Chúng tôi cũng đề nghị ngành văn hóa, UBND tỉnh quan tâm bố trí kinh phí hằng năm để đầu tư chống xuống cấp di tích. Nếu không giải quyết được vấn đề này thì rất ảnh hưởng đến các di tích và gây khó khăn cho việc phát triển du lịch đối với Lý Sơn” - ông Linh nói. 

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên