05/06/2009 08:37 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp lấn chiếm đất công

ĐỖ HỮU LỰC
ĐỖ HỮU LỰC

TT (Vĩnh Phúc) - Đoàn liên ngành UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo kết quả kiểm tra các doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn về việc chấp hành sử dụng đất, xây dựng theo quy hoạch và nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.

Qua kiểm tra 107 doanh nghiệp đã phát hiện 29 doanh nghiệp sử dụng đất vượt diện tích được giao, lấn chiếm vào diện tích hành lang giao thông và diện tích đất lưu không với tổng số đất bị lấn chiếm lên tới hàng chục ngàn mét vuông, trong số này có sáu doanh nghiệp đầu tư không đúng mục đích dự án, gây lãng phí đất.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện 54/107 doanh nghiệp xây dựng sai phép, có doanh nghiệp còn xây nhà hàng, sân khấu ca nhạc trên diện tích đất lấn chiếm. Một số doanh nghiệp được giao đất trên địa bàn thị xã Phúc Yên nhưng không đầu tư xây dựng như Công ty cổ phần Tơ lụa Hà Nội (gần 10.000m2 đất), Công ty TNHH Việt Anh (hơn 16.000m2) để cỏ mọc hoang trên đất gần năm năm qua. Trong số 107 doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp có khoảng 30 doanh nghiệp được giao đất nhưng vẫn chưa nộp đồng thuế nào.

ĐỖ HỮU LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên