19/09/2014 10:10 GMT+7

Nhiều hộ dân TP.HCM phải dùng nước sông

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Để có nước sử dụng, người dân nhiều nơi phải lấy nước sông lên lắng lọc. Khi nước sông nhiễm mặn, người dân phải mua nước sạch với giá 70.000-80.000 đồng/m3, thậm chí 100.000 đồng/m3.

Một hộ dân tại tổ 2, khu phố Long Đại, P.Long Phước, Q.9 (TP.HCM) phải lấy nước sông lên lắng cặn để dùng trong sinh hoạt - Ảnh: Q.Khải
Một hộ dân tại tổ 2, khu phố Long Đại, P.Long Phước, Q.9 (TP.HCM) phải lấy nước sông lên lắng cặn để dùng trong sinh hoạt - Ảnh: Q.Khải

Ngày 18-9 bà Đặng Thị Hồng Liên, chủ tịch UBND Q.9 (TP.HCM), thông tin như vậy tại buổi làm việc với Ban Kinh tế - ngân sách HĐND TP.HCM về thực trạng cung cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh trên địa bàn Q.9.

Theo bà Liên, hiện trên địa bàn Q.9 còn đến bảy phường khó khăn về nước với hơn 5.800 hộ dân chưa được cấp nước sạch, trong đó P.Long Phước có tỉ lệ người dân sử dụng nước sạch chỉ hơn 39%.

Để có nước sử dụng, người dân nhiều nơi phải lấy nước sông lên lắng lọc. Khi nước sông nhiễm mặn, người dân phải mua nước sạch với giá 70.000-80.000 đồng/m3, thậm chí 100.000 đồng/m3.

Cũng theo bà Liên, dự kiến từ nay đến cuối năm, UBND Q.9 và Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức sẽ cấp nước sạch cho hơn 2.100 hộ, hàng ngàn hộ còn lại sẽ được cấp nước sạch trong thời gian tiếp theo.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lâm, phó Ban Kinh tế - ngân sách HĐND TP, cho biết theo nghị quyết HĐND TP, đến cuối năm nay phải hoàn thành chỉ tiêu cấp nước sạch 100% cho nội thành và 100% nước hợp vệ sinh cho ngoại thành.

Vì vậy ông Lâm đề nghị ngoài việc lắp đường ống, đồng hồ tổng thì phải tính đến phương án cấp nước bằng xe bồn, đặt bồn nước sạch tại các cụm dân cư. 

Ông Phạm Văn Đông, trưởng Ban Kinh tế - ngân sách HĐND TP, lưu ý địa phương lập phương án cấp bù giá nước để người dân được tiếp cận với nước sạch bằng giá quy định, tránh tình trạng giá nước cao như hiện nay.

Ngoài ra, ông Đông còn đề nghị nên kiểm tra định kỳ chất lượng nước hợp vệ sinh để công bố cho người dân biết vì có nhiều ý kiến phản ảnh nước hợp vệ sinh bị nhiễm phèn nặng, thậm chí có nơi thấy nước trong nhưng tắm bị ngứa.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên