23/12/2014 17:59 GMT+7

Nhiều sai phạm tại chung cư Nguyễn Quyền

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP.HCM không cho các thành viên có tên trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Nguyễn Quyền thành lập công ty mới để kinh doanh.

Người dân chung cư Nguyễn Quyền phản ảnh do chưa có hệ thống xử lý rác nên các hộ dân phải bỏ rác ngoài hành lang - Ảnh: T.Long

Theo kết luận thanh tra của Sở Xây dựng TP.HCM, trong quá trình đầu tư xây dựng chung cư Nguyễn Quyền (Q.Bình Tân), chủ đầu tư (Công ty TNHH Nguyễn Quyền) đã có nhiều sai phạm.

Cụ thể chủ xây dựng hệ thống ô thông tầng có diện tích nhỏ hơn thiết kế từ tầng 3 đến sân thượng, nhằm tăng diện tích căn hộ. Tổng cộng cả công trình tăng khoảng 280m2 sàn xây dựng.  

Tháng 12-2013, UBND TP.HCM đã phạt chủ đầu tư vì xây lan can căn hộ cao khoảng 90cm (theo qui định phải từ 1,2m trở lên), buộc chủ đầu tư phải điều chỉnh độ cao của lan can. Nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã bán khoảng 80 căn hộ trước khi công trình hoàn thành phần móng, ứng tiền trước của người mua nhà đến 80% trị giá nhà ở trước khi giao nhà ở (qui định không quá 70%).

Theo qui định, nhà chung cư phải bảo hành 60 tháng từ khi bàn giao nhà nhưng chủ đầu tư chỉ bảo hành 24 tháng.

Mặc dù chủ đầu tư đã giao nhà và người dân cũng vào chung cư ở từ năm 2012 nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn đang thi công cầu thang thoát hiểm.

Chủ đầu tư cũng chưa hoàn tất thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính đầy đủ, chưa làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho các căn hộ…

Đặc biệt, trong quá trình thanh tra thì chủ đầu tư không xuất trình được một số hồ sơ công trình và cho biết do hồ sơ bị cháy. Tuy nhiên, phòng cảnh cát Phòng cháy chữa cháy Q.Bình Tân khẳng định vụ cháy chỉ ảnh hưởng đến phòng nghỉ nhân viên, không có cháy hồ sơ, sổ sách của công ty…

Với những sai phạm trên, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP không cho công ty TNHH Nguyễn Quyền thay đổi thành viên, địa chỉ và nội dung hoạt động cho đến khi có văn bản của cơ quan có thẩm quyền, không cho các thành viên có tên trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Nguyễn Quyền thành lập công ty mới để kinh doanh.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên