18/11/2012 21:13 GMT+7

Nhiều vi phạm tại dự án khu nhà ở Linh Đàm

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Thanh tra TP Hà Nội vừa kết thúc thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong quá trình quản lý và thực hiện dự án “Khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm” do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị thực hiện.

Thanh tra TP Hà Nội đã làm rõ nhiều vi phạm trong quá trình thực hiện dự án này. Đáng chú ý, suốt quá trình thanh tra, tổng công ty chưa thể cung cấp đủ tài liệu làm rõ nội dung bồi thường, hỗ trợ tại hai khu dự án 24ha và 160,09ha với số tiền hơn 70 tỉ đồng, trong đó số tiền hỗ trợ của chủ đầu tư gần 34,5 tỉ đồng.

Theo kết luận thanh tra, tổng công ty đã không lập kế hoạch sử dụng đất hằng năm và xin phép xây dựng theo quy định, sử dụng đất còn một số phần sai với quy hoạch 1/500, trong đó có việc xây dựng tại các lô đất biệt thự và nhà thấp tầng sai mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất và tầng cao hơn quy hoạch.

Kết luận thanh tra cũng nêu việc Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị thực hiện chuyển nhượng hạ tầng khi chưa có văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tách lô đất quy hoạch là vi phạm. Bên cạnh đó, tổng công ty còn chuyển giao hạ tầng lô CC1 cho Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vinashin không đúng quy định.

Theo cơ quan thanh tra, sai phạm được phát hiện qua cuộc thanh tra thuộc về Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị cùng các đơn vị liên quan. Do đó, Thanh tra TP Hà Nội kiến nghị UBNDTP yêu cầu các sở ngành liên quan kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có vi phạm.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên