18/09/2015 12:50 GMT+7

Nhiều xe Phương Trang thường chạy quá tốc độ ở mức cao

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Đó là thông tin mà Sở Giao thông vận tải TP.HCM báo cáo với UBND TP sau vụ tai nạn xe Phương Trang trên cầu vượt Cây Gõ làm 1 người chết, 8 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn trên cầu vượt Cây Gõ khiến 1 người chết, 8 người bị thương do xe Phương Trang gây ra

Theo báo cáo, trong 8 tháng đầu năm 2015, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã thu hồi 6 phù hiệu xe hợp đồng của Công ty Cổ phần vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang (xe Phương Trang) do lỗi vận chuyển khách du lịch không có hợp đồng vận chuyển hoặc danh sách hành khách.

Ngoài ra, khi trích xuất dữ liệu qua hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, cơ quan chức năng đã tiến hành nhắc nhở bằng văn bản đối với 164 xe do Công ty Phương Trang quản lý vì vi phạm quá tốc độ ở mức cao (từ 5 lần/1.000km xe chạy trở lên).

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong thời gian tới nếu hãng xe này vẫn tiếp tục vi phạm và không khắc phục các lỗi vi phạm thì sở sẽ thu hồi phù hiệu của các xe vi phạm theo quy định đồng thời xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh của công ty từ 1 đến 3 tháng.

Qua vụ tai nạn trên cầu vượt nút giao thông Cây Gõ, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng sẽ rà soát, kiểm tra các hệ thống lan can, gờ chắn các cầu trên địa bàn TP để điều chỉnh phù hợp với thực tế giao thông đô thị nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông.

Sở cũng sẽ nghiên cứu điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt cho phù hợp với hạ tầng hiện hữu, sử dụng phương tiện cỡ nhỏ (kể cả xe điện) để chạy trong khu vực trung tâm thành phố, giảm xe buýt lớn trong khu vực trung tâm thành phố.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 7g20 ngày 9-9 xe khách loại 27 chỗ ngồi của hãng xe Phương Trang do tài xế Đào Thái Hà Minh Khương chở khách từ hướng Q. 5 đi bến xe Miền Tây đi ngang qua cầu vượt nút giao thông Cây Gõ.

Khi lên cầu vượt khoảng 100m thì xe bị mất lái, tông đổ dải phân cách giữa tim cầu rồi tông vào 7 xe hai bánh lưu thông theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 9 người (8 người lớn và 1 trẻ em) bị thương và phải đưa đi cấp cứu. Trong đó có một nạn nhân đã tử vong. Theo kết quả truy xuất dự liệu từ thiết bị giảm sát hành trình, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách của Phương Trang chạy với tốc độ 43 - 51km/h).

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên