16/05/2017 16:39 GMT+7

​Lớp nâng cao năng lực sử dụng hệ thống robot và tự động hóa

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Ngày 16-5, Trung tâm đào tạo, Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) mở lớp tập huấn nâng cao năng lực sử dụng các hệ thống robot và tự động hóa với sự hỗ trợ từ các chuyên gia Nhật Bản.

Cánh tay robot phục vụ đào tạo do Nhật Bản tài trợ. - Ảnh: Đức Thiện
Cánh tay robot phục vụ đào tạo do Nhật Bản tài trợ. - Ảnh: Đức Thiện


Chương trình tập huấn bao gồm các nội dung: các cơ cấu cơ khí và truyền động của hệ thống thực hành MM-3000 và ứng dụng các cơ cấu này trong việc thiết kế hệ thống tự động hóa; tìm hiểu về kỹ thuật lập trình điều khiển hệ thống tự động hóa với PLC và thiết lập và lập trình điều khiển hệ thống Robot NACHI MZ07.

Tham dự chương trình là các chuyên viên kỹ thuật tại các doanh nghiệp; các giảng viên và sinh viên đang theo học ngành cơ điện tử, tự động hóa và Robot tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.

Chương trình này thuộc dự án khảo sát nhu cầu đào tạo về công nghệ robot của Nhật Bản tại Trung tâm đào tạo thuộc SHTP là dự án được chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Công ty Toyooka (Nhật Bản). Dự án nhằm mục tiêu đào tạo chuyên gia về hệ thống robot và tự động hóa tại trung tâm; khảo sát nhu cầu và năng lực sử dụng các hệ thống robot và tự động hóa trong các doanh nghiệp đang hoạt động trong SHTP, TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ngoài ra, dự án này còn là cơ sở để chuyển giao công nghệ tiên tiến của Nhật Bản về lĩnh vực robot và tự động hóa cho các doanh nghiệp và các cơ sở nghiên cứu của Việt Nam trong tương lai. Lớp học sẽ kéo dài đến hết ngày 18-5-2017.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên