16/04/2013 09:32 GMT+7

Nho xanh Big C do tiểu thương chợ Long Biên cung cấp

LÊ THANH
LÊ THANH

TT - Ngày 15-4, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội khẳng định nho xanh bán tại siêu thị Big C The Garden có xuất xứ Ninh Thuận. Kết luận này được dựa trên căn cứ điều tra xác thực, khoa học, khách quan của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và Phòng an ninh kinh tế Công an Hà Nội.

Nho VN dán nhầm cờ TQNinh Thuận yêu cầu làm rõ vụ nho dán cờ Trung Quốc

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là đơn vị cung cấp nho xanh cho siêu thị này không phải là Công ty Quang Minh (Đan Phượng, Hà Nội) như siêu thị Big C The Garden cung cấp. Thực tế, số nho xanh được bán mà đã dán nhầm cờ Trung Quốc ở siêu thị Big C giữa tháng 3-2013 được bà Phạm Thị Hảo ở kiôt 83-84 chợ Long Biên (Hà Nội) cung cấp. Bà Hảo đã mua lại số nho xanh này của bà Cao Thị Vượng kinh doanh tại cổng chợ Long Biên. Còn bà Vượng mua nho của ông Nguyễn Như Đức, ở TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Còn việc siêu thị Big C The Garden dán cờ các nước vào sản phẩm là vi phạm nghị định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa. Do vậy, siêu thị này đã bị lực lượng quản lý thị trường Hà Nội xử phạt 35 triệu đồng.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên