17/05/2017 11:30 GMT+7

​Những bất an trong nhà do xây dựng không đúng cách

HOÀI ANH
HOÀI ANH

Khi ngôi nhà được thiết kế, trang trí không đúng cách sẽ gây ra một số bất an cho những người sống trong đó. Những vấn đề này hầu như phải đợi đến khi nhà hoàn thiện xong và đưa vào sử dụng, thậm chí gặp tai nạn rồi thì chủ nhà mới phát hiện.

Độ thông thủy chính là khoảng cách chiều cao ở buồng cầu thang đi lên các tầng lầu. Nếu độ thông thủy không đúng chuẩn sẽ là nguyên nhân gây ra hiện tượng... u đầu. Đặc biệt là những đà bêtông đỡ các mâm chiếu nghỉ lộ ra sẽ gây vướng khi lưu thông trên cầu thang. Theo các kỹ sư xây dựng, hoàn toàn có thể tính toán và thiết kế để “giấu” những đà đó trong tường, trong sàn. Việc để lộ ra sẽ vừa mất thẩm mỹ vừa choán không gian sinh hoạt và đi lại, thậm chí gây ra tai nạn cho mọi người.

Nhiều trường hợp trong nhà lắp đặt cửa kính nhưng lại không chọn kính cường lực, nên khi xảy ra vỡ kính, có thể gây ra tai nạn cho những người sống trong ngôi nhà.

Đã có trường hợp xảy ra mất mát tài sản do trộm đột nhập. Lý do là bản lề cửa sổ lắp theo một chiều nên kẻ trộm dễ dàng nhấc cửa ra và đột nhập vào nhà. Vì vậy, lời khuyên trong trường hợp này là cần lắp bản lề hai chiều, chiều gài xuôi, chiều gài ngược để không thể dễ dàng nhấc ra, muốn gỡ thì phải dùng vít hoặc cạy mở. 

Có rất nhiều tai nạn chết người xảy ra nguyên nhân do bình nước nóng. Việc dùng nguồn điện làm nóng nước trong môi trường ẩm ướt là một nguy cơ cao. Vì vậy, cần sử dụng loại bình nước nóng gián tiếp, sau khi nước được nấu trong bình chứa, tắt điện rồi hòa với nước lạnh để dùng cho an toàn. 

Ngoài những vấn đề trên, còn những mối nguy từ các loại trần treo, các vật dụng trên cao nếu thiết kế không khéo hoặc thao tác treo không đảm bảo kỹ thuật thì có thể rơi xuống, gây tai nạn cho mọi người. 

HOÀI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên