20/10/2016 11:02 GMT+7

Những lưu ý khi lựa chọn sàn nhà văn phòng

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)

Để có một không gian làm việc vừa thoải mái, hiệu quả, tạo nên một môi trường làm việc thuận lợi, việc lựa chọn sàn nhà một trong những yếu tố quan trọng.

Sàn nhà là một trong những yếu tố có tác động không nhỏ đến tính tiện ích và thẩm mỹ của văn phòng
Sàn nhà là một trong những yếu tố có tác động không nhỏ đến tính tiện ích và thẩm mỹ của văn phòng

Sử dụng sàn gam màu sẫm và luôn giữ vệ sinh sạch sẽ

Văn phòng là không gian làm việc, đi lại chung cho tất cả nhân viên của công ty. Vì vậy, nên lựa chọn sàn còn phải có màu sẫm để hạn chế các vết bẩn để lại trên mặt sàn và tránh được các sự cố trơn trượt, vấp ngã. Có thể sử dụng sàn gỗ hoặc các loại gạch men, gạch bông cao cấp nhám sần cho thiết kế văn phòng này.

Dù sử dụng loại vật liệu nào cho sàn thì cũng lưu ý không để sàn quá bẩn hoặc bị hư hỏng, bong tróc. Khi thấy sàn bị hỏng hoặc phát ra tiếng kêu lạ, cần nhanh chóng sửa chữa, khắc phục. Cuối ngày nên có một bộ phận đảm nhận nhiệm vụ vệ sinh, lau chùi cho sàn để đảm bảo sàn sạch bóng vào ngày làm việc tiếp theo. Nếu để sàn bẩn, hư hỏng không những không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn gây mất thiện cảm cho những người đến văn phòng làm việc, giao dịch.

Sàn nhà phải sáng bóng và bằng phẳng

Văn phòng là nơi đón tiếp đối tác, khách hàng, nên sàn nhà phải luôn sáng bóng, bằng phẳng và tạo sự chắc chắn. Điều này sẽ giúp để lại ấn tượng tốt cho đối tác và khách hàng cũng như thể hiện được sự vững mạnh, ổn định của công ty. Những loại vật liệu sàn thể hiện được điều này nhất là gạch men cao cấp, đá hoa cương hay đá granite tự nhiên.

Hiện nay nhiều công ty chọn gạch lát nền bình thường cho văn phòng, sau đó họ thường sử dụng sáp đánh bóng để gia tăng tính thẩm mỹ. Thực chất đây không hẳn là giải pháp hay vì vừa mất thời gian, lại vừa dễ gây trượt ngã cho nhân viên vì sáp gây cảm giác trơn, nhẵn.

Một giải pháp lý tưởng cho sàn văn phòng là sử dụng thảm trải sàn. Đối với phòng làm việc, nên ưu tiên cho loại thảm có kích thước lớn, đặc biệt thảm nên nhiều họa tiết, hoa văn để tạo một không gian sôi nổi, năng động.

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên