07/03/2016 14:23 GMT+7

Những lưu ý khi sơn tường nhà

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)

Sơn tường nhà là một việc không phải dễ dàng, đôi khi chỉ một chút lơ là cũng đủ làm cho không gian trở nên kém thu hút và lạc lõng.

Nếu bạn đang có ý “thay áo” cho căn nhà bằng việc sơn sửa lại thì hãy tránh mắc phải những sai lầm dưới đây.

Không chú ý đến ánh sáng

Cho dù bạn có thiết kế nội thất nhà ở cao sang, quyền quý đến đâu mà không có đủ ánh sáng tự nhiên thì chắc chắc mọi thứ đều không thể nào nổi bật lên được. Trước khi lựa chọn màu sơn, bạn nên kiểm tra trước hay giấy dán dùng loại có màu giống với màu sơn, làm như vậy sẽ tạo được sự hài hòa hơn cho không gian.

Phối hợp quá nhiều màu sắc

Không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc trong một không gian nhỏ

Cần phải hiểu được một điều là không phải lúc nào nhiều cũng đã là tốt, bởi đôi khi lạm dụng quá nhiều sơn cho một không gian nhỏ thì sẽ làm mất đi sự bình yên vốn có của không gian. Nên đặc biệt chú ý đến các màu sơn chủ đạo để pha trộn một lượng sơn vừa đủ.

Sơn y hệt với bảng màu

Lợi ích lớn nhất của việc làm này là giúp bạn hình dung ra được ngôi nhà của mình sau khi sơn sẽ ra sao. Theo các chuyên gia tư vấn xây dựng, bạn chỉ nên dùng từ 1-2 màu sắc trong căn phòng, điều này tránh được sự trùng lặp và gia chủ cũng có thể dùng các họa tiết để trang trí cho phù hợp với không gian và sở thích của mọi người.

Không gian nhà thiếu sự gắn kết

Bạn có thể trang trí mỗi không gian theo phong cách khác nhau, nhưng nếu như bạn sắp đặt một cách quá ngẫu hứng thì vô tình lại làm cho ngôi nhà trở nên hỗn loạn về màu sắc cũng như chất liệu.

Để tạo một dòng chảy thị giác giúp mọi thứ trở nên hài hòa và bắt mắt hơn, bạn có thể dùng rèm, vải hay những món đồ nội thất có màu sắc ăn ý hơn thay vì dùng cách làm trên.

Sắp đặt một cách quá ngẫu hứng vô tình sẽ làm cho ngôi nhà trở nên hỗn loạn về màu sắc cũng như chất liệu

Làm mất không gian nghỉ ngơi của đôi mắt

Nếu muốn tìm sự cân bằng cho đôi mắt thì bạn nên giảm bớt các khoảng trống có màu sắc thuộc gam trầm dù cho nó có đem lại sự phá cách. Hãy thử kết hợp nó cùng với các chi tiết đơn giản, các khoảng không rộng hài hòa với không gian. Bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mang lại cho mà xem.

Lựa chọn màu sơn nhà quá an toàn

Nhiều người vì sợ tạo nên sự khác biệt nên đã bỏ qua màu sơn mà mình yêu thích, song đôi khi việc chọn màu sơn quá an toàn lại vô tình khiến cho không gian trở nên nhàm chán và đơn điệu. Nếu như bạn thích phòng khách có màu xanh dương và căn bếp có màu đỏ thì hãy cứ thể hiện theo ý muốn của mình, bởi đôi khi sự phá cách lại đem đến nhiều điều thú vị đấy nhé!

Việc chọn màu sơn quá an toàn lại vô tình khiến cho không gian trở nên nhàm chán và đơn điệu 

Dùng nước sáng màu không đúng cách

Mục đích của việc dùng nước sáng màu là giúp sơn lên màu và giảm đi độ xỉn cũng như hạn chế ẩm mốc, nhưng đó là khi bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, trái lại khi chọn không đúng sẽ đem đến những hệ quả khôn lường hơn. Do đó, trước khi quyết định bạn nên tham khảo thật kỹ lưỡng về cả chất lượng cũng như các thông số liên quan.

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên