18/09/2017 11:00 GMT+7

​Những nguyên tắc phải nhớ khi muốn cải tạo nhà

HOÀI ANH
HOÀI ANH

TTO - Nếu bạn đang có ý định cải tạo ngôi nhà của mình thì cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây để có thể cải tạo nhà vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo thẩm mỹ.

Việc cải tạo nhà nhằm mục đích gì? 

Bạn nãy cân nhắc kỹ về vấn đề cải tạo nhà. Liệu nhà bạn liệu có cần cải tạo? Bạn cải tạo nhà với mục đích gì?

Bạn hãy đưa ra những lý do thích đáng cho việc phải sửa nhà và định hình kế hoạch tu sửa nhà trong đầu để chắc chắn rằng việc bạn làm là đúng. Ví dụ, bạn định sửa nhà để cho thuê hoặc bán, vậy thì hãy chắc chắn rằng giá thuê phòng sẽ cao hơn nhiều so với giá thực tại hoặc giá bạn bán sẽ cao hơn nhiều so với giá nhà bạn hiện tại và chi phí tu sửa mà bạn sẽ bỏ ra. Còn nếu bạn tu sửa nhằm mục đích làm mới ngôi nhà, thuận tiện cho việc sinh hoạt hơn thì hãy đảm bảo rằng việc tu sửa sẽ mang lại những lợi ích đó. 

Cải tạo nhà cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định

Dự trù ngân sách cải tạo nhà và bám sát vào đó

Đây thực sự là điều không đơn gảin. Để biết số tiền bạn cần sử dụng cho việc tu sửa là khá dễ, nhưng việc chi dùng số tiền đó cụ thể ra sao lại thực sự khó khan.

Lên kế hoạch cải tạo nhà và nghĩ tới những thứ dù là nhỏ nhất mà bạn sẽ phải chi tiền. Tiếp theo, hãy trao đổi với kiến trúc sư hoặc người phụ trách cải tạo nhà bạn và đảm bảo rằng họ sẽ không “bất ngờ” đưa ra một ý kiến nào đó khiến chi phị bị đội lên quá cao. Với những gợi ý của kiến trúc sư hoặc người phục trách cải tạo, nếu thứ đó bạn có thể chi trả, bạn có thể xem xét và cân nhắc. Tuy nhiên, đối với những thứ bạn không thể chi trả thì hãy nói thẳng với họ để họ đưa ra lựa chọn khác. Nên chọn lựa những sản phẩm mang lại lợi ích tốt nhất cho nhà bạn và khiến bạn hài lòng với lựa chọn đó.

Thuê một người cải tạo nhà chuyên nghiệp

Những người/đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tính toán được chính xác kế hoạch cải tạo nhà, giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực và công sức hơn rất nhiều

Tất nhiên có rất nhiều chủ nhà có thể tự tu sửa nhà thành công và đẹp mắt, tuy nhiên điều này đòi hỏi con mắt thẩm mỹ và khả năng tính toán rất tốt. Vì vậy, nếu như bạn còn e ngại về khả năng của mình, hãy thuê đơn vị nghiệp giúp bạn làm việc này. Hãy khoan lo lắng về chi phí, bạn hãy nghĩ rằng, nếu bạn tự tu sửa không hợp lý, sẽ phải làm lại và vứt đi những món đồ vừa mới mua, như vậy thậm chí còn tốn kém hơn nhiều. Bạn nên tham khảo người quen là nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư và tham khảo thêm gợi ý từ người quen. Sau đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã trao đổi kỹ càng với người bạn thuê về mong muốn và ngân sách bạn có để có thể dễ dàng làm việc với nhau.

Đảm bảo phần cải tạo phù hợp với phần còn lại của nhà

Bất kể ngôi nhà của bạn mang phong cách nào đi nữa, cũng hãy cân nhắc thật kỹ về phong cách chính khi cải tạo nhà

Hãy đảm bảo rằng dù bạn sửa lại nhà thì ngôi nhà vẫn hoàn toàn ăn khớp về bố cục và phong cách với nhau

Đảm bào an toàn khi cải tạo nhà

Hãy đảm bảo rằng trong suốt quá trình cải tạo ngôi nhà sẽ hạn chế được tối đa những nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình cũng như những người thực hiện.

Đầu tiên, bạn cần chắc chắn rằng kiến trúc sư mà bạn thuê cũng ý thức được về mức độ nguy hiểm của việc cải tạo nhà và bạn cũng có thể hỏi họ về cách thức họ xử lý tình huống như thế nào. 

Trong trường hợp bạn tự tu sửa nhà, hãy đảm bảo rằng bản thân và các thành viên trong gia đình sẽ không phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm như gạch vữa đổ ngổn ngang che lấp những đồ vật nguy hiểm hay đường dây điện bị đứt,...

HOÀI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên