25/06/2017 07:00 GMT+7

​Những thị trường BĐS hấp dẫn nhất châu Á-TBD trong tương lai

LIÊN HƯƠNG
LIÊN HƯƠNG

Theo Cushman & Wakefield, châu Á - Thái Bình Dương (TBD) sẽ là nơi có những thị trường BĐS trọng điểm của thế giới trong những năm tới đây.

Sydney được dự báo sẽ là thị trường BĐS
Sydney được dự báo sẽ là thị trường BĐS "nóng" nhất châu Á - TBD trong những năm tới.

Báo cáo “Các thị trường trọng điểm tiếp theo của châu Á-TBD” được Cushman & Wakefield công bố gần đây đã dự báo Sydney, Tokyo, Hong Kong, Thượng Hải và Seoul là những thị trường BĐS chiếm ưu thế nhất khu vực trong 5-10 năm tới. 

Ông Sigrid Zialcita - Giám đốc điều hành Cush& Wakefield châu Á-TBD cho biết: "Châu Á - TBD vẫn là mục tiêu đầu tư BĐS rất khả thi đối với nguồn vốn toàn cầu.” 

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế và thị trường lao động, Australia là thị trường trọng điểm hoạt động tốt nhất trong khu vực, giành được điểm số cao nhất theo công cụ phân tích SLI của Cushman & Wakefield. “Điểm nóng” hàng đầu là thành phố Sydney với những khoản đầu tư cực lớn để nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông, đáp ứng sự bùng nổ dân số và nhu cầu nhà ở trong tương lai. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng ngày càng quan tâm đến thị trường văn phòng ở Brisbane.

Trong khi đó, dù chỉ đạt được số điểm SLI ở mức vừa phải, thủ đô Seoul của Hàn Quốc vẫn thu hút sự chú ý vì nhờ tỉ suất lợi nhuận lên tới 4,5% - con số hấp dẫn hàng đầu khu vực. Năm ngoái, BĐS thương mại tại Seoul đã thu hút được lượng đầu tư cao kỷ lục. 

Trong thời gian tới, Singapore được dự báo sẽ tiếp tục thu hút đầu tư vào các dự án giao thông. Trong khi đó, ở Tokyo, sự dịch chuyển liên tục của các luồng dân cư sẽ góp phần  mở rộng thị trường cốt lõi truyền thống ra các thị trường nhỏ hơn như khu Shinagawa và Ikebukuro.

Tại Hong Kong, ngày càng có nhiều các tòa văn phòng hạng A tập trung ở khu Đông Kowloon – nơi được quy hoạch là khu trung tâm thứ hai của thành phố. Còn trên đất liền, Thượng Hải đang gấp rút chuẩn bị thành lập phiên bản tiếp theo của khu tài chính Lujiazui ở Qiantan. Khu vực này đã thu hút các chủ đầu tư BĐS như Swire và Tishman Speyer đến phát triển dự án.

Cushman & Wakefield dự báo tổng giá trị đầu tư BĐS tại châu Á – TBD sẽ đạt 611 tỉ USD trong năm nay. Ông Zialcita  chia sẻ: ‘Chúng tôi kì vọng 2017 sẽ là một năm thành công cho các nhà đầu tư BĐS tại châu Á - TBD.”

LIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên