07/04/2017 16:02 GMT+7

Những vấn đề cần lưu ý khi chọn gạch cho phòng bếp

AN NHIÊN
AN NHIÊN

Đối với phòng bếp, bạn phải lưu ý chọn loại gạch lát sàn đảm bảo an toàn, dễ vệ sinh lau chùi… Để giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, bài viết dưới đây xin chia sẻ năm quy tắc cần nhớ khi chọn gạch ốp lát phòng bếp cho bạn cùng tham khảo.

Một căn bếp tươm tất với gạch lát bếp - Ảnh minh họa: BĐS
Một căn bếp tươm tất với gạch lát bếp - Ảnh minh họa: BĐS

1. Xác định những vị trí cần lát

Bạn cần phải xác định được những vị trí nào trong phòng bếp cần lát để chọn mua số lượng, kích thước, màu sắc gạch cho phù hợp. Những vị trí trong phòng bếp mà bạn có thể ốp gạch như: mặt bàn bếp, bức tường giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới, khu vực đằng sau khu vực bếp nấu, dàn nhà.

2. Xác định ngân sách

Trước khi bắt tay vào thực hiện công trình, bạn phải xác định được nguồn ngân sách của mình được bao nhiêu để lựa chọn gạch nào cho phù hợp, thiết kế cho hạng mục nào trước, cái nào sau. Bạn có thể liệt kê ra một số sản phẩm gạch mà bạn mong muốn rồi tham khảo giá trên thị trường, từ đó hình dung ra tổng thể số lượng gạch cần sử dụng và giá của chúng.

3. Cân nhắc kiểu đồ gia dụng sẽ sử dụng

Bạn có thể linh động chọn loại gạch sử dụng sao cho phù hợp với từng hạng mục nhằm giúp duy trì được tuổi thọ sử dụng. Chẳng hạn, đối với mặt bàn bếp bạn có thể sử dụng gạch men có độ bền cao, dễ dàng lau sạch hoặc dùng đá granite cũng tạo sự bền chắc, chịu nhiệt tốt. Lưu ý, bạn không nên dùng mặt bàn bằng chất liệu sứ vì độ bền không cao, nhanh trầy xước, dễ vỡ. Nắm được mục đích sử dụng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được loại gạch với chất liệu phù hợp.

4. Chọn gạch sàn có thể chịu được thói quen sống của gia đình

Sàn nhà chính là nơi thường xuyên chịu sự di chuyển đi lại, do đó gạch lát sàn bạn phải chọn loại đảm bảo chắc chắn. Gạch sàn nhà bạn nên chọn lại gạch nhỏ, có họa tiết in nổi giúp hạn chế trơn trượt, đảm bảo an toàn cho việc đi lại.   

5. Gạch lót giữa tủ bếp trên và bếp dưới

Bức tường sau bếp sẽ phải thường xuyên chịu sự tác động của dầu mỡ và việc sử dụng lớp gạch bóng ốp tường sẽ giúp việc lau chùi vệ sinh được dễ dàng và thuận tiện hơn, đây được xem như một tấm lót sau bếp. Bạn có thể chọn vật liệu bằng gốm, sứ, thủy tinh cho khu vực này, sẽ giúp mang lại vẻ đẹp tinh tế cho phòng bếp của bạn.

Một không gian bếp sạch sẽ, thông thoáng, đẹp mắt sẽ giúp tăng thêm sự sáng tạo cho bạn nấu những món ăn ngon, bổ dưỡng cho các thành viên trong gian đình bạn.

AN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên