30/03/2014 00:21 GMT+7

Nơi cấp phép chính thức, nơi cấp tạm

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Hiện nay có quận cấp giấy phép xây dựng chính thức, có quận cấp giấy phép xây dựng tạm cho người dân đối với đất ở trong các khu quy hoạch cây xanh, công trình công cộng.

Ông Nguyễn Thanh Toàn, phó giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM, cho biết như vậy trong buổi làm việc giữa UBND TP.HCM và UBND Q.Gò Vấp về thực hiện nghị quyết của HĐND TP về lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch.

Ông Toàn cho rằng Q.Gò Vấp cấp giấy phép xây dựng tạm là đúng quy định vì đất không phù hợp quy hoạch. Nhưng theo Sở Xây dựng, Q.Gò Vấp làm như vậy là sai, chỉ trường hợp đất đã có quy hoạch 1/500 mà chưa có quyết định thu hồi đất mới cấp giấy phép xây dựng tạm. Ở đây, những khu quy hoạch cây xanh, công trình công cộng mới có quy hoạch 1/2.000 nên phải cấp giấy phép xây dựng chính thức cho dân.

Ông Nguyễn Hữu Tín, phó chủ tịch UBND TP, chỉ đạo Sở Xây dựng hướng dẫn để UBND các quận huyện hiểu thống nhất và cấp giấy phép xây dựng chính thức cho đất ở của người dân trong các khu quy hoạch cây xanh, công trình công cộng.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên