Nộp tiền mua đất gần 10 năm, chưa được cấp sổ đỏ

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Theo phản ảnh của người dân xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), dù họ đã nộp tiền mua đất và làm đủ các thủ tục theo quy định cách đây từ 5 năm đến gần 10 năm, nhưng đến nay còn 104 hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở (gọi tắt là sổ đỏ).

Tiếp nhận thông tin trên, ông Mai Danh Mạc - chủ tịch UBND xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc - cho biết năm 2002, 2003, chính quyền xã có xây dựng một số công trình phúc lợi. Do khó khăn về nguồn vốn, UBND xã có vay tiền của nhiều hộ dân trong xã, đưa vào ngân sách xã để chi trả cho chủ thầu xây dựng các công trình phúc lợi này. Đến các năm 2005, 2007, 2009, UBND xã bán đất, thu tiền của dân, nhưng số tiền này không được chuyển lên Kho bạc Nhà nước huyện để làm thủ tục cấp sổ đỏ cho dân, mà lại được chuyển vào ngân sách xã để trả nợ các hộ dân trước kia cho UBND xã vay tiền xây dựng công trình phúc lợi. Đây là việc làm trái quy định của UBND xã và các cán bộ có liên quan. Ngoài ra, sau khi mua đất, người dân tự ý chuyển nhượng, sang tên chủ mới, làm thay đổi hồ sơ ban đầu, nên phòng tài nguyên - môi trường huyện đang tạm dừng việc cấp sổ đỏ, yêu cầu làm đúng hồ sơ đất đai theo quy định của pháp luật.

“Chính quyền xã Hòa Lộc xin nhận lỗi trước nhân dân về việc chậm trễ cấp sổ đỏ, gây khó khăn, bức xúc cho dân thời gian qua. UBND xã đã trích nguồn ngân sách xã, chuyển kinh phí lên Kho bạc Nhà nước huyện Hậu Lộc để hoàn tất thủ tục cấp sổ đỏ cho dân. UBND xã đang phối hợp với phòng tài nguyên - môi trường huyện, phấn đấu đến hết tháng 10 tới sẽ cấp xong sổ đỏ cho số hộ dân nêu trên” - ông Mạc cho biết thêm.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên