30/05/2014 07:10 GMT+7

Nước mắt hạnh phúc của Ngân

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (tỉnh Vĩnh Long) không kìm được cảm xúc trước những lời tri ân chân thành của Trương Huỳnh Ngân (nhân vật trong bài “Thầy viết đơn kêu cứu cho học trò” - Tuổi Trẻ ngày 25-3).

vTtSUzCr.jpg
Ngân trong bộ lễ phục mừng ngày hoàn thành chương trình lớp 12 - Ảnh do nhân vật cung cấp

Mong Ngân viết tiếp giấc mơ đại họcThầy viết đơn kêu cứu cho tròTrương Huỳnh Ngân được dự thi tốt nghiệp THPT

Đó là những lời Ngân thốt ra từ đáy lòng mình hòa trong dòng nước mắt tại buổi tổng kết năm học. Đứng trước tập thể nhà trường, Ngân nghẹn ngào nói lời cảm ơn cha mẹ, thầy cô, bạn bè - những người đã đồng hành với Ngân trong suốt quãng thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Tri ân

"Thời gian qua cháu cũng tăng được vài ký, tóc đã mọc dài được một ít, gương mặt tươi tắn hơn nên tôi rất mừng. Nhưng mừng nhất chính là được nhìn Ngân tươi cười mặc bộ lễ phục sánh vai cùng bạn bè trong ngày lễ mừng các cháu hoàn thành xuất sắc 12 năm đèn sách"

Huỳnh Thị Hồng Hạnh (mẹ của Ngân)

Ngân chia sẻ: “Kính thưa ban giám hiệu, quý thầy cô, quý phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh khối 12 Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Em là Trương Huỳnh Ngân, học sinh lớp 12 văn.

Đáng nhẽ buổi lễ tri ân trưởng thành đã đến với em vào một năm trước nếu không có biến cố xảy ra, em mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Nhưng bằng tất cả tình yêu thương và sự giúp đỡ của mọi người, em đã được dự buổi lễ này, tiếp tục công việc học tập cũng như ước mơ của mình.

Trước hết, em xin được gửi lời tri ân đến đấng sinh thành của em. Cha mẹ đã không quản khó nhọc nuôi dưỡng con nên người trong suốt 17 năm, đã không quản đau thương, vất vả để cùng con chống chọi với căn bệnh này trong hai năm qua.

Em xin cảm ơn ban giám hiệu, quý thầy cô đã hết lòng yêu thương, giúp đỡ em từ vật chất đến tinh thần, đấu tranh cho em để em có thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Cảm ơn các bạn cùng niên khóa với em, dù ở nơi xa xôi vẫn luôn bên em, ủng hộ cho em.

Cảm ơn lớp 12 văn, khối 12 năm nay đã yêu thương em rất nhiều, quan tâm em, cùng em đi hết những ngày cuối cùng của đời học sinh. Mái Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã trở thành điểm tựa vững chắc tiếp thêm nghị lực cho em để em bước đi trên con đường sắp tới”.

Lời tri ân của Ngân tối 26-5 nhiều lần bị gián đoạn bởi tiếng nấc nghẹn ngào của Ngân, của cha mẹ, thầy cô và bạn bè. Trong giây phút ấy, cô giáo chủ nhiệm phải bước lên đứng cạnh bên để động viên Ngân nói tiếp lời tri ân. Buổi lễ tri ân kết thúc bằng giai điệu của bài hát Dòng thời gian và hình ảnh học sinh thắp nến tri ân thầy cô.

“Lúc ấy, em không thể diễn tả cảm xúc của mình thế nào. Em mừng nhưng nước mắt cứ rơi. Cuối cùng em cũng đi được đến ngày hôm nay, ngày mà em được mặc chiếc áo lễ phục và nói lời cảm ơn cha mẹ, thầy cô và bạn bè” - Ngân nói.

2Pcom44H.jpg

Mong em vững vàng bước tiếp

Đó là ước mong của hầu hết thầy cô dành cho Ngân. Thầy Nguyễn Hồng Phước (hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) cho biết thời gian qua nhà trường đã tạo mọi điều kiện để giúp Ngân ôn tập và theo kịp kiến thức cùng bạn bè. Kết thúc năm học 2013-2014, Ngân được xếp loại giỏi với điểm trung bình 8,7.

Thầy Phước nói: “Mong rằng em sẽ tiếp tục con đường học vấn của mình. Có khó khăn gì hãy nhớ đến nhà trường. Nhà trường là một mái nhà chung vẫn sẽ theo dõi và hỗ trợ em trong những thời gian tới”.

Thầy Bùi Chí Hiếu (nguyên hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) cũng chia sẻ: “Ngân là một học trò thông minh. Tôi tin em sẽ không phụ lòng mọi người”.

Huỳnh Ngân cho biết hiện nay em đã sẵn sàng kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Kỳ thi lần này Ngân đăng ký dự thi các môn toán, văn, hóa học và tiếng Anh.

Ngân cho biết sở dĩ em chọn thi hóa học và tiếng Anh vì mình nắm kiến thức hai môn này vững nhất. Thời gian qua Ngân được các thầy cô trong trường ôn tập, rồi tự học ở nhà để bù các lỗ hổng kiến thức.

Đặc biệt, bạn học cũng thường xuyên rủ Ngân đến học nhóm, cùng nhau làm bài tập các môn toán và hóa nên Ngân tin rằng sẽ làm bài thi thật tốt. Ngân cũng cho biết em đã đăng ký dự thi đại học khối D, ngành văn học & ngôn ngữ (Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM) với mục đích: “Thi để biết thi đại học là thế nào còn chuyện đậu, rớt là ở thì tương lai”.

Dường như những tình cảm của cha mẹ, thầy cô, bạn bè cũng như tinh thần lạc quan của chính Ngân đã dần đẩy lùi căn bệnh ung thư trong cơ thể Ngân. Bà Huỳnh Thị Hồng Hạnh (mẹ Ngân) cho biết từ khi biết tin sẽ được dự thi tốt nghiệp THPT Ngân rất vui và học hành chuyên cần. Khi mệt Ngân nằm nghỉ một lúc rồi lại ngồi dậy học bài cho kịp. Những ngày qua không chỉ sức khỏe Ngân ổn định, tinh thần thoải mái mà mái tóc của Ngân cũng đang dần hồi phục.

Chiều 19-3, thầy Bùi Chí Hiếu (nguyên hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi đơn thỉnh nguyện lãnh đạo Sở GD-ĐT Vĩnh Long và hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nhờ xem xét tư cách thi tốt nghiệp THPT cho học sinh Trương Huỳnh Ngân (lớp 12 văn). Từng ký quyết định bảo lưu kết quả cho Ngân nên thầy Hiếu đã rất buồn khi nhận được tin nhắn từ Ngân: Em không được dự thi tốt nghiệp THPT trong năm nay với lý do: quy chế không cho vì em đã nghỉ học vượt quá số ngày quy định. Ngân đang từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư máu cấp tính, 17 tuổi nằm trên giường bệnh Ngân vẫn nhắn cha đem sách vở dưới quê lên cho em ôn thi.

Và điều kỳ diệu đã đến với Ngân. Ngày 25-3, bà Trương Thị Bé Hai - giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long - cho biết sở đã họp và thống nhất cho Ngân tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học này.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên