09/12/2014 07:48 GMT+7

Ông Hoàng Văn Nghiên trả biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa

XUÂN LONG - NGỌC TÀI
XUÂN LONG - NGỌC TÀI

TT - Nguyên chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên đã có đơn đề nghị trả biệt thự lại cho TP, còn thủ tục và trình tự sẽ do đơn vị quản lý nhà là Sở Xây dựng sẽ thực hiện.

Biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa do ông Hoàng Văn Nghiên thuê - Ảnh: Nguyễn Khánh

Chiều 8-12, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp và nghe lãnh đạo UBND TP báo cáo về việc cho thuê và hướng giải quyết các vấn đề liên quan đến biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa - đang cho nguyên chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên thuê.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, trước khi Thường trực Thành ủy Hà Nội họp bàn, ông Hoàng Văn Nghiên đã có đơn gửi UBND TP đề nghị thanh lý việc thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Cũng theo nguồn tin này, biệt thự trên được cho ông Nghiên thuê theo quy định của nghị định 61 về nhà thuộc sở hữu nhà nước quản lý.

Vì vậy, để hoàn tất các thủ tục trả lại cho TP bắt buộc phải có bước thanh lý hợp đồng thuê nhà.

Ông Nghiên đã có đơn đề nghị thanh lý hợp đồng thuê nhà, tức là đồng ý trả biệt thự này lại cho TP, còn thủ tục và trình tự sẽ do đơn vị quản lý nhà là Sở Xây dựng sẽ thực hiện.

Tại cuộc họp, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã nghe lãnh đạo UBND TP báo cáo quá trình cho ông Hoàng Văn Nghiên thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

“Lãnh đạo TP báo cáo trước kia ông Nghiên trả nhà ở quận Hai Bà Trưng thì TP bố trí cho ông ở tại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa, sau đó cho thuê theo giá thuê nhà ở của Nhà nước. Về giá thuê như hiện nay báo chí nêu cũng không phải việc đắt hay rẻ mà do giá quy định về thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước quy định như vậy nên quá trình cho thuê thực hiện đúng các quy định” - vị này cho biết.

Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đã nghe UBND TP Hà Nội báo cáo việc giải quyết chế độ nhà ở đối với ông Nghiên khi thanh lý hợp đồng thuê biệt thự theo hướng tìm quỹ đất và bán theo giá quy định của TP Hà Nội và ông Nghiên sẽ tự xây nhà ở theo ý mình.

 

XUÂN LONG - NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên