24/07/2012 08:06 GMT+7

Ông trùm cờ bạc Mỹ gây lúng túng cho phe Cộng hòa Mỹ

ANH DUY (Theo Forbes)
ANH DUY (Theo Forbes)

TT - Tỉ phú người Mỹ Sheldon Adelson - giám đốc điều hành tập đoàn kinh doanh sòng bạc khổng lồ Las Vegas Sands - vừa lên tiếng phản pháo về cáo buộc ông đã khuyến khích hoạt động mại dâm trên các sòng bài do tập đoàn mình quản lý tại Macau (Trung Quốc).

lc0NowPQ.jpgPhóng to
Ông Sheldon Adelson - Ảnh: Getty Images

Người tố cáo Adelson là Steve Jacobs - cựu giám đốc điều hành chi nhánh Las Vegas Sands tại Macau. Ông này cáo buộc Adelson đã khuyến khích hoạt động mại dâm trong các sòng bài như một chiêu thức cạnh tranh để lôi kéo các quý ông có “máu đỏ đen” tìm đến.

Ngoài ra, ông còn móc nối với những tên mafia để được bảo kê hoạt động trên địa bàn, bắt nạt các ngân hàng và cài cắm “điệp viên” của mình vào bộ máy chính quyền địa phương. Thậm chí Jacobs còn cáo buộc Adelson tổ chức mô hình cho vay nặng lãi tại các sòng bài, vung tiền cho các chính khách để thực hiện chiến dịch vận động hành lang nhằm biến Macau thành nơi công nhận mại dâm là nghề hợp pháp. Steve Jacobs đã bị Adelson sa thải từ năm 2010.

Adelson tuyên bố: “Đó là những cáo buộc thái quá”. Ông nói Jacobs là một kẻ xảo trá, đã lợi dụng pháp luật để bôi nhọ và phỉ báng ông. Đây được xem là phản ứng đầu tiên của tỉ phú người Mỹ sau khi đã “im hơi lặng tiếng” trước những cáo buộc suốt hai năm qua.

Vụ việc này sẽ chẳng gây ồn ào gì nếu như Adelson không là người mạnh tay mở “hầu bao” nhiều nhất để ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney trong cuộc đua vào Nhà Trắng với Obama: 10 triệu USD. Êkip tranh cử của Obama được dịp nói bóng nói gió đây là “tiền mại dâm Trung Quốc”.

Với tài sản 25 tỉ USD, Adelson được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ ba ở Mỹ và giàu thứ 13 trên thế giới.

ANH DUY (Theo Forbes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên