07/01/2015 14:05 GMT+7

Parkson Landmark đóng cửa: Chưa rõ thời hạn hoạt động trở lại

LÂM HOÀI - LÊ THANH
LÂM HOÀI - LÊ THANH

TT - Ngày 6-1 các cá nhân, đơn vị bị ngừng kinh doanh cho biết vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào mới từ phía KeangNam hoặc Parkson.

Tiểu thương dọn hàng hóa ra khỏi Trung tâm thương mại Parkson KeangNam sáng 4-1 - Ảnh: Lâm Hoài
Tiểu thương dọn hàng hóa ra khỏi Trung tâm thương mại Parkson KeangNam sáng 4-1 - Ảnh: Lâm Hoài

Liên quan tới vụ hơn 200 gian hàng kinh doanh trong Trung tâm thương mại (TTTM) Parkson đóng tại cao ốc 72 tầng KeangNam (Hà Nội) đột ngột bị đóng cửa (Tuổi Trẻ ngày 5-1), ngày 6-1 các cá nhân, đơn vị bị ngừng kinh doanh cho biết vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào mới từ phía KeangNam hoặc Parkson. 

Việc có hoạt động trở lại hay đóng cửa vĩnh viễn, thời hạn hoạt động trở lại (nếu có) cũng không xác định được.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cùng ngày phía KeangNam và Parkson đã có buổi họp bàn thảo sự việc này, nhưng chưa có đơn vị nào lên tiếng cung cấp thông tin về cuộc họp trên.

Trước đó, trong thông cáo mới nhất, Tập đoàn Parkson nêu rõ: sau nhiều lần cân nhắc các phương án khác nhau về hoạt động kinh doanh tại Landmark 72, Parkson rất lấy làm tiếc khi phải quyết định tạm thời đóng cửa hoạt động của TTTM Parkson Landmark 72...

Cũng theo thông báo này, Parkson cho rằng việc tạm thời đóng cửa TTTM Parkson Landmark 72 hoàn toàn không ảnh hưởng đến các hoạt động của tất cả TTTM Parkson ở VN cũng như khu vực.

Còn về việc Parkson Landmark 72 đột ngột đóng cửa nhốt khách hàng cùng với nhân viên các quầy trong trung tâm là hoàn toàn không phải do hành động từ phía Parkson. Vấn đề này ngay sau đó đã được Parkson trực tiếp thương thảo với chủ tòa nhà Keangnam Hà Nội Landmark 72 và giải quyết thấu đáo.

“Parkson vô cùng lấy làm tiếc và gửi lời xin lỗi vì những ảnh hưởng đến quý khách hàng từ việc tạm thời đóng cửa trung tâm”, bản thông cáo viết.

Trong khi đó, một đại diện của Công ty TNHH thực phẩm gia đình (Family Food) - đơn vị trung gian thứ cấp của Parkson - khẳng định công ty này sẽ đền bù thiệt hại thỏa đáng cho khách hàng thuê gian hàng từ đơn vị này theo các điều khoản đã ký kết trong hợp đồng.

Family Food có 16 gian hàng thuê lại từ Parkson để cho các đơn vị, cá nhân khác thuê kinh doanh. Theo vị đại diện này, những gian hàng nào đã ký hợp đồng kinh doanh với Family Food sẽ được đơn vị này đền bù nhanh. Những gian hàng đang trong giai đoạn thương thảo hợp đồng phải chờ để xem xét các động thái liên quan.

“Chúng tôi ký với Parkson hay các đơn vị ký với chúng tôi về nội dung pháp lý trong hợp đồng là như nhau. Chúng tôi không hề trốn tránh trách nhiệm mà khi đền bù sẽ xem xét chi tiết từng điều khoản trong hợp đồng. Những gì chúng tôi đền bù cho khách hàng thì Parkson buộc phải đền cho chúng tôi, những gì chúng tôi được đền bù chắc chắn khách hàng chúng tôi cũng sẽ được đền bù như vậy”, vị đại diện nói.

LÂM HOÀI - LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên