14/04/2023 16:19 GMT+7

Phải đảm bảo quyền lợi người dân hai bên tuyến cao tốc mới

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy yêu cầu phải đảm bảo chuyện đi lại, sinh kế của người dân không bị ảnh hưởng khi cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây đưa vào khai thác.

Phải đảm bảo quyền lợi người dân hai bên tuyến cao tốc mới - Ảnh 1.

Đại diện các đơn vị báo cáo tiến độ hai đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây với Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy - Ảnh: ĐỨC TRONG

Ngày 14-4, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy đã phối hợp tỉnh Bình Thuận kiểm tra tiến độ hai đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Sau khi kiểm tra công trường, ông Huy đánh giá cao nỗ lực của các nhà thầu đã thi công "3 ca 4 kíp" như chỉ đạo của bộ để phấn đấu đến dịp lễ 30-4 hoàn thành, đưa vào khai thác phần tuyến chính.

"Tất nhiên để hoàn thành toàn bộ tuyến chính công việc còn rất lớn. Tôi đã chỉ đạo ngay tại hiện trường các việc cần phải xử lý gấp, trong đó có hạng mục thảm bê tông nhựa. Đặc biệt hệ thống an toàn giao thông", ông Huy nói.

Theo ông Huy, việc chậm tiến độ hệ thống đường gom dân sinh và cầu vượt ngang, khiến các hạng mục này không kịp hoàn thành cùng với tuyến chính, là do khó khăn về nguồn đất đắp, đến đầu tháng 4 mới có. Chưa kể không thể cùng lúc triển khai máy móc, bởi có tăng thêm cũng không có chỗ đậu.

"Khối lượng công việc các hạng mục cầu vượt và đường gom dân sinh còn lại rất lớn. Nếu đúng với yêu cầu kỹ thuật và chất lượng thì các hạng mục này không thể hoàn thành kịp dịp 30-4 tới", ông Huy cho biết.

Phải đảm bảo quyền lợi người dân hai bên tuyến cao tốc mới - Ảnh 3.

Nhiều hạng mục cầu vượt ngang và đường gom dân sinh không hoàn thành cùng với tuyến chính dịp lễ 30-4 sắp tới. Vì vậy việc đi lại của người dân hai bên tuyến sẽ gặp khó khăn ban đầu khi đưa vào khai thác - Ảnh: ĐỨC TRONG

Giải pháp trước mắt, ông yêu cầu các ban quản lý dự án phối hợp địa phương rà soát lại toàn bộ các hạng mục cầu vượt và đường gom dân sinh để có phương án giao thông hợp lý nhất khi tuyến chính đưa vào khai thác.

"Chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu phối hợp địa phương làm tạm đường công vụ cho người dân đi lại trong lúc chưa giải phóng mặt bằng. Mong người dân ủng hộ chủ trương chung, vì đây là công trình có ý nghĩa phát triển kinh tế - xã hội không chỉ riêng Bình Thuận và cho cả nước", ông chia sẻ thêm.

Với những vị trí đường gom mới phát sinh thêm theo kiến nghị của địa phương và người dân, theo ông cần phải bổ sung.

"Quan điểm của bộ là phải bổ sung để đảm bảo việc đi lại của người dân không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên việc bổ sung này cần thêm thời gian, vì vậy bộ đề nghị địa phương tuyên truyền phổ biến cho người dân", ông Huy khẳng định với các địa phương có tuyến đi qua.

Phải đảm bảo quyền lợi người dân hai bên tuyến cao tốc mới - Ảnh 4.

Phần tuyến chính của đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sắp xong, dự kiến đưa vào khai thác dịp lễ 30-4 tới - Ảnh: ĐỨC TRONG

Làm thế nào để cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây kịp tiến độ?Làm thế nào để cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây kịp tiến độ?

Theo kế hoạch, dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nối hai tỉnh Bình Thuận với Đồng Nai phải hoàn thành và đưa vào khai thác trước ngày 30-4.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên