06/07/2008 08:27 GMT+7

Phải gắn với qui hoạch chung huyện Củ Chi và Hóc Môn

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT (TP.HCM) - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có chỉ đạo về qui hoạch dự án xây dựng khu đô thị tây bắc TP. Theo đó, qui hoạch khu đô thị này phải gắn kết vào khu qui hoạch chung của các huyện Củ Chi và Hóc Môn. Việc kêu gọi đầu tư được tiến hành sau khi qui hoạch chung khu đô thị tây bắc được phê duyệt (diện tích qui hoạch khoảng 10.000ha).

Về khu đất 300ha giáp sân golf do Công ty GS đầu tư, UBND TP giao các cơ quan trực thuộc nghiên cứu kỹ qui hoạch và dành đất dự phòng để hoàn thành việc qui hoạch vào cuối năm nay. UBND huyện Củ Chi tiến hành công tác bồi thường nhưng vẫn dành đất cho bà con canh tác, khi nào Nhà nước có nhu cầu thu hồi sẽ thông báo cho người dân.

UBND TP cũng giao Ban quản lý khu đô thị tây bắc quản lý khu đất 3.000ha để làm quĩ đất dự trữ cho TP, không được bố trí sử dụng. Riêng UBND huyện Củ Chi được TP giao quản lý chặt chẽ khu 938ha Nông trường Tam Tân, không được cấp giấy sử dụng đất, giấy phép xây dựng cho bất kỳ ai.

UBND TP cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng đàm phán với Công ty Berjaya (Malaysia) để xây dựng khu đô thị đại học quốc tế (dự kiến khởi công trong quí 4-2008) nằm trong khu đô thị tây bắc và xây dựng ba cầu nối vào khu qui hoạch.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên