31/08/2014 09:35 GMT+7

Phân lại làn ôtô trên 4 tuyến đường

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Sau kiến nghị của tài xế Trần Đức Hiền (ngụ thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai, Bạc Liêu), Tổng cục Đường bộ (TCĐB) đã chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ IV kiểm tra thực tế và điều chỉnh các biển báo phân làn xe .

Tài xế phản ảnh luật không rõ ràng
Đã dời biển báo phân làn xe để tài xế dễ nhìn thấy

Theo đó không phân chia làn đường dành riêng cho từng loại ôtô mà phân chia làn dành cho tất cả các loại ôtô (xe con, xe khách, xe tải, xe sơmi rơmoóc...) vào làn 1 và làn 2.

Việc phân lại làn đường này được thực hiện trên tuyến quốc lộ 1, từ Đồng Nai đến Cần Thơ, đoạn đường tránh TP Phan Rang, quốc lộ 1K thuộc địa bàn TP.HCM và Đồng Nai, tuyến tránh TP Biên Hòa, quốc lộ 20 đoạn Đức Trọng.

Trước đó, tài xế Trần Đức Hiền đã gửi thư phản ảnh tới Bộ trưởng Đinh La Thăng, tổng cục trưởng TCĐB về việc nhiều tuyến đường như quốc lộ 1 qua TP.HCM, Long An và Tiền Giang phân làn đường dành cho ôtô theo từng loại xe được phép lưu thông vào một trong hai làn đường.

Theo tài xế Hiền, việc phân làn như trên khiến xe chậm sẽ cản trở xe đi nhanh làm ùn tắc giao thông và nếu xe nào tách làn vượt xe phía trước đi chậm thì bị CSGT xử phạt lỗi đi sai làn đường.

Theo ông Vũ Ngọc Lăng - vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, ngoài kiến nghị của tài xế Hiền, thời gian qua TCĐB nhận được nhiều ý kiến phản ảnh của người tham gia giao thông về việc phân làn xe trên một số đoạn tuyến quốc lộ tại các tỉnh Nam bộ gây nhiều khó khăn trong lưu thông và chấp hành pháp luật.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên