02/10/2013 07:23 GMT+7

Phát hiện 4 công trình xây dựng sai phạm

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - UBND TP.HCM vừa có văn bản kết luận xác minh, kiểm tra đơn tố cáo về một số công trình vi phạm xây dựng ở quận Tân Bình theo báo cáo của Thanh tra TP.

Theo đó, một số công trình xây dựng tại phường 2, 6, 14, Q.Tân Bình được nêu tại đơn tố cáo (nặc danh) có vi phạm xây dựng. Cụ thể:

1. Công trình xây dựng nhà ở tại số 18 Phổ Quang, P.2 đã xây dựng vượt ba tầng, tổng diện tích sàn xây dựng vi phạm là 533,24m2 so với giấy phép xây dựng của UBND Q.Tân Bình.

2. Căn nhà số 2/2 Hồng Hà, P.2 xây dựng vượt hai tầng so với giấy phép xây dựng của UBND Q.Tân Bình, tổng diện tích xây dựng vi phạm 365,25m2 chưa xử lý (hiện trạng thi công dở dang và ngừng xây dựng).

3. Có tám kiôt tại số 270B Lý Thường Kiệt do bà Nguyễn Thị Soan xây dựng không phép để cho thuê kinh doanh máy bơm nước, vật liệu xây dựng, quán cà phê. Diện tích xây dựng vi phạm là 329,21m2.

4. Công trình nhà thờ và nhà sinh hoạt địa chỉ số 371/35A, 371/35B, 371/51 Trường Chinh, P.14 do nhà thờ Tân Thành làm chủ đầu tư, vi phạm diện tích xây dựng so với giấy phép là 335,16m2; tự ý hoán đổi một phần diện tích đất nhà thờ thành hẻm công cộng và xây dựng sân nhà thờ trên hẻm công cộng hiện hữu khi chưa có ý kiến của cơ quan chức năng.

Theo kết luận của UBND TP, dù UBND phường 2, 6, 14, Q.Tân Bình, thanh tra xây dựng quận và các phòng ban của Q.Tân Bình có phát hiện hành vi vi phạm xây dựng của các chủ đầu tư, lập biên bản, ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định cưỡng chế nhưng sau đó lại không xử lý kịp thời. Hệ quả là các công trình vi phạm đều chưa được xử lý dứt điểm và gây bức xúc trong dư luận nhân dân, dẫn đến phát sinh đơn thư tố cáo. Trách nhiệm này thuộc về trưởng các phòng ban chuyên môn liên quan của Q.Tân Bình, chủ tịch UBND phường 2, 6, 14; trách nhiệm lãnh đạo thuộc về chủ tịch UBND Q.Tân Bình.

UBND TP giao Sở Xây dựng TP chỉ đạo lực lượng thanh tra xây dựng lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm nêu trên theo hướng xử lý nghiêm, tháo dỡ công trình sai phạm. Thời gian báo cáo kết quả xử lý là 30 ngày kể từ ngày 30-9.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên