01/05/2014 05:52 GMT+7

Phát hiện độc tố trong gạo ở vùng bệnh "lạ"

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Sở Y tế Quảng Ngãi vừa cho biết Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM đã công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu gạo được lấy ở vùng tái phát hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân tại hai xã Ba Điền và Ba Nam (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi).

* Phát hiện sởi ở 11 huyện, thành phố

Quảng Ngãi: bệnh viêm dày sừng lan sang xã mớiĐề xuất cấp gạo cho người dân vùng “bệnh lạ”Thế giới đã có bệnh tương tự bệnh “lạ” ở Quảng Ngãi

Kết quả xét nghiệm phát hiện có độc tố aflatoxin trong các mẫu gạo, lúa của dân ở những nơi xuất hiện bệnh này, hàm lượng cao gấp 25 lần so với mức quy chuẩn. Đáng lo ngại là trong số 10 mẫu gạo, lúa được kiểm nghiệm đều nhiễm nấm mốc và độc tố nấm mốc aflatoxin G1, B1, G2 và B2. Độc tố aflatoxin là một trong những tác nhân nguy hiểm, nếu nhiều quá mức quy chuẩn sẽ gây tổn hại đến nội tạng và có thể nguy hiểm đến tính mạng. Hiện ngành y tế Quảng Ngãi đang phối hợp với địa phương thu hồi lượng gạo mốc và xin hỗ trợ gạo trắng cho người dân sử dụng.

* Tính đến ngày 28-4, toàn tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 76 trường hợp phát ban dạng sởi, trong đó có 15 trường hợp được xác định mắc sởi tại 11/14 huyện, thành phố. Hiện số lượng văcxin còn tại tỉnh Quảng Ngãi khoảng 14.000 liều, đủ cho các đợt tiêm chiến dịch cho trẻ từ 9 tháng tuổi đến 10 tuổi tại các xã có số ca bệnh cao.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên