30/08/2011 22:36 GMT+7

Philippines: núi rác giết người

HỒNG VÂN (Theo AFP)
HỒNG VÂN (Theo AFP)

TTO - Nhà chức trách Philippines cho biết bãi đổ rác khổng lồ ở phía Bắc nước này, nơi hàng nghìn tấn rác trôi xuống đè chết 3 người sẽ bị di dời.

qZPVuKdg.jpgPhóng to
Rác trôi từ bãi rác Irisan đè sập nhà dân ở Philippines. Ảnh: winstoncortez.com

Do ảnh hưởng từ cơn bão Nanmadol, rác từ bãi Irisan trên núi Baguio đã tràn xuống làm 3 người chết, 1 người bị thương, và 1 người mất tích.

Theo AFP, chính quyền đã quyết định sẽ chọn một địa điểm thay thế phù hợp hơn cho bãi rác giết người nhưng cũng cho biết cũng khá nan giải để tìm một địa điểm khác trong thành phố chấp nhận trở thành nơi đổ rác. Ngoài ra, những ngôi nhà xây gần bức tường ngăn cách rác cũng sẽ được di dời.

Bãi rác lộ thiên Irisan chứa rác sinh hoạt từ 253.000 hộ dân nằm trên sườn núi. Nó đã được sử dụng nhiều thập kỉ và những ngôi nhà được xây dựng trái phép đã xuất hiện gần đó. Người dân đã dựng thêm các chuồng trại chăn nuôi bên dưới bức tường chắn.

Công nhân cứu hộ ước lượng khoảng 1.500 tấn rác nén chặt đã trôi xuống chân núi sau khi nước mưa làm xói lở phần móng của bức tường chắn bao quanh bãi rác và đánh sập bức tường.

Tổng cộng những ngày qua ở Philippines, cơn bão này khiến 22 người chết và 12 người mất tích ở những vùng bị ảnh hưởng bão.

HỒNG VÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên