01/11/2011 05:47 GMT+7

Phối hợp chống tội phạm xuyên quốc gia

H.GIANG - M.QUANG
H.GIANG - M.QUANG

TT - Tội phạm có tổ chức, buôn người, buôn ma túy, tội phạm công nghệ cao... là những thách thức đòi hỏi lực lượng cảnh sát các nước phải phối hợp với nhau.

Đó là nhận định chung của nước chủ nhà Việt Nam cũng như các quan chức cấp cao của Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) đưa ra tại lễ khai mạc đại hội đồng Interpol lần thứ 80 của tổ chức này tại Hà Nội ngày 31-10.

64D3LXLd.jpgPhóng to

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui - Ảnh: Việt Dũng

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang nhận định lực lượng cảnh sát Việt Nam đã thể hiện tốt vai trò chủ động hợp tác với cảnh sát nhiều nước trong lĩnh vực chống tội phạm và đào tạo. Theo ông Ronald K. Nobel - tổng thư ký Interpol, hiện Interpol đang có nhiều chương trình nhằm tạo mặt bằng chung về hạ tầng công nghệ thông tin cho các nước thành viên.

Hiện nay, cơ sở dữ liệu của Interpol đang phát huy vai trò trong việc chia sẻ thông tin với lượng truy cập 1.500 lượt/phút. Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui cho biết: “Mỗi năm thế giới thiệt hại 400 tỉ USD vì tội phạm công nghệ cao, lớn hơn cả thiệt hại từ buôn bán ma túy”.

Trao đổi với báo chí sau lễ khai mạc, ông David Armond - phó giám đốc của Văn phòng tội phạm có tổ chức nguy hiểm của Anh - cho biết sẽ mở văn phòng tại Hà Nội vào năm 2012.

* Nhân dịp này, Tập đoàn NEC đã ra mắt máy phân tích ADN di động đầu tiên trên thế giới có khả năng phân tích ADN trong vòng 25 phút ngay tại hiện trường. Quy trình phân tích ADN truyền thống thường kéo dài một ngày, làm gián đoạn thời gian khoanh vùng các đối tượng nghi phạm.

H.GIANG - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên