29/10/2011 02:31 GMT+7

Phú Mỹ Hưng phải kê khai thuế cho khách hàng chậm nhất là 25-11

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Ban quản lý khu Nam vừa có văn bản thông báo ngày 4-11 là thời hạn cuối cùng Công ty LD Phú Mỹ Hưng phải hoàn tất việc nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở đối với những trường hợp đã ký hợp đồng mua nhà, đất với Phú Mỹ Hưng, để Ban quản lý khu Nam lập thủ tục trình UBND TP ban hành quyết định thu hồi, giao đất.

Cũng theo yêu cầu của Ban quản lý khu Nam, Công ty Phú Mỹ Hưng phải hoàn tất hồ sơ kê khai thuế cho khách hàng tại Chi cục Thuế Q.7, TP.HCM chậm nhất vào ngày 25-11-2011 để chi cục này kịp thời tính và thông báo thu thuế theo quy định.

Theo thông tin từ Công ty Phú Mỹ Hưng, tổng số hồ sơ khách hàng đã nộp cho Phú Mỹ Hưng tính đến nay là gần 5.300 bộ, trong đó hơn 2.800 hồ sơ đã trình UBND TP (có 1.361 hồ sơ đã được UBND TP cấp quyết định thu hồi, giao đất), gần 400 hồ sơ đang được Ban quản lý khu Nam thụ lý và hơn 2.000 hồ sơ đang được Phú Mỹ Hưng hoàn tất. Ngoài ra, còn hơn 400 khách hàng đã ký hợp đồng mua bán nhà với Công ty Phú Mỹ Hưng từ năm 2008 về trước vẫn chưa nộp hồ sơ, một phần do khách hàng đang ở nước ngoài, một số khác vẫn còn đang tranh chấp về nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất với Phú Mỹ Hưng...

Được biết, tiền sử dụng đất được tính vào thời điểm khách hàng ký hợp đồng với Phú Mỹ Hưng, thay vì tính tại thời điểm UBND TP.HCM ra quyết định thu hồi và bàn giao đất như trước đây. Theo Công ty Phú Mỹ Hưng, sau thời hạn 4-11, những trường hợp khách hàng chưa hoàn tất việc nộp hồ sơ thì số tiền phải nộp sẽ tính theo giá đất (giá mới) tại thời điểm nộp tiền sử dụng đất.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên