09/07/2015 01:10 GMT+7

​Phú Mỹ Hưng tổ chức sự kiện để phục vụ cộng đồng

TDV
TDV

Mỗi năm tổ chức hàng chục sự kiện lớn nhỏ với một mục đích duy nhất là phục vụ cộng đồng – chuyện chỉ có tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Ông Nguyễn Bửu Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, đã có những trao đổi cởi mở xoay quanh chủ đề này.

* Chào ông, trước hết xin ông giới thiệu đôi nét về khu đô thị Phú Mỹ Hưng?

Phú Mỹ Hưng là khu đô thị mới, phát triển song hành với đô thị hiện có, là một bộ phận cấu thành của TP.HCM, là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, khoa học, văn hóa giáo dục, cư trú sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí, giao thông vận tải, hỗ trợ cho sự phát triển của khu vực nội thành hiện nay và là động lực cho sự phát triển khu vực Nam và Đông nam thành phố.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư, được Bộ Xây dựng công nhận là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của cả nước. Sau 22 năm xây dựng, khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã trở thành một khu đô thị hiện đại văn minh, cộng đồng nhân văn và phát triển với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, an ninh trật tự được đảm bảo, dịch vụ tiện ích xã hội đầy đủ, môi trường trong lành, cảnh quan xinh đẹp … Cộng đồng cư dân Phú Mỹ Hưng hiện có khoảng 27.000 người, trong đó 41% là người nước ngoài.

Không chỉ là nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng, Phú Mỹ Hưng còn được biết đến là nơi vui chơi, giải trí, mua sắm thú vị của người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận. Có thể nói, Phú Mỹ Hưng đã và đang là đô thị của cộng đồng.

* Điều gì đã làm cho Phú Mỹ Hưng trở thành đô thị cộng đồng, thưa ông?

Trước hết là từ định hướng của Phú Mỹ Hưng. Không chỉ quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân, Phú Mỹ Hưng còn mong muốn chia sẻ những tiện ích công cộng, chia sẻ không gian văn hóa của Phú Mỹ Hưng đến với tất cả mọi người.

Thế nên, ngoài việc đầu tư xây dựng các công trình phục vụ cộng đồng như Cầu Ánh Sao, khu Hồ Bán Nguyệt, Trung tâm thương mại Crescent Mall, các công viên cây xanh… chúng tôi còn quan tâm đến việc tổ chức các sự kiện văn hóa, giải trí mà đối tượng hướng đến luôn là cộng đồng.

Cụ thể, mỗi năm chúng tôi tổ chức hàng chục sự kiện văn hóa, giải trí, thể thao dành cho cộng đồng như: Đêm nhạc Trịnh Công Sơn; Hội chợ Hoa xuân; Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting; Trung Thu; Hướng về trẻ em; Hưởng ứng Giờ trái đất; Đạp xe vì môi trường; Đi bộ đồng hành cùng người khuyết tật; Đi bộ đồng hành tiếp sức đến trường; Chạy bộ ủng hộ bệnh nhân ung thư Terry Fox; Lễ ra quân SEA Games; Lễ hội Sen Trời Nam …

hinh-2-1436351094.jpg

* Được biết, những chương trình này có quy mô lớn, phục vụ hàng chục ngàn người, nhưng lại hoàn toàn miễn phí. Vậy khu đô thị Phú Mỹ Hưng được gì khi tổ chức những sự kiện cộng đồng như thế?

Tất nhiên, nếu xét về tài chính thì Phú Mỹ Hưng chỉ có “lỗ”. Bởi kinh phí để tổ chức các chương trình có quy mô lớn như Đêm nhạc Trịnh Công Sơn (trên dưới 35 ngàn khán giả/đêm nhạc), Hội chợ hoa xuân (trên 1,2 triệu lượt khách tham quan mỗi năm) … lên đến hàng chục tỷ đồng, trong khi chúng tôi chủ trương mang đến những sự kiện miễn phí cho cộng đồng.

Thế nên, dù được một số doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ nhưng việc Phú Mỹ Hưng phải tự “bỏ tiền túi” để tổ chức các sự kiện cộng đồng đã là chuyện thường xuyên.

Tuy nhiên, Phú Mỹ Hưng xem việc tổ chức các sự kiện cộng đồng là một trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội nên không tính toán đến chuyện “được – mất”.

Đặc biệt, Phú Mỹ Hưng luôn mong muốn là làm thế nào để từng bước nâng cao giá trị, chất lượng cuộc sống cho cư dân; làm thế nào để mang đến thật nhiều chương trình vui chơi hấp dẫn, lành mạnh cho người dân thành phố vào những ngày cuối tuần hay những dịp lễ, Tết. Vì hiện nay, TP.HCM đang thiếu nhiều sân chơi cho cộng đồng, đặc biệt là các cháu thiếu nhi.

* Đúng là TP.HCM đang thiếu hụt nghiêm trọng sân chơi cho trẻ em, nhất là vào các tháng hè. Trong dịp hè này, Phú Mỹ Hưng có tổ chức sân chơi nào dành cho trẻ em không, thưa ông?

Trẻ em luôn là đối tượng được Phú Mỹ Hưng quan tâm hàng đầu. Hàng năm, chúng tôi có rất nhiều chương trình, sự kiện dành cho trẻ em vào những ngày lễ lớn như Quốc tế thiếu nhi (1-6) hay Tết Trung thu.

Hè năm nay, Phú Mỹ Hưng tiếp tục tổ chức chương trình “Hướng về trẻ em” lần thứ 6 với chủ đề “Em là công dân toàn cầu”, ngày hội “Hướng về trẻ em” lần 6 sẽ là sân chơi bổ ích dành cho các bé.

Đến tham gia chương trình, các bé sẽ được cấp một hộ chiếu (passport) để “du lịch” qua các nước với những trò chơi dân gian đặc trưng của từng quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào… Đặc biệt là những trò chơi dân gian quen thuộc của Việt Nam.

Chúng tôi mở cửa miễn phí và dành 5.000 phần quà hấp dẫn để chào đón các bé đến tham gia vui chơi.

Xin cảm ơn ông đã chia sẻ!

Rất nhiều sự kiện dành cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em được tổ chức hàng năm tại Phú Mỹ Hưng

Ngày hội “Hướng về trẻ em” lần 6-2015 được tổ chức từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, ngày 26-7-2015, khu Kênh Đào, đường Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP. HCM.

Đơn vị tổ chức: Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng – Lầu 10 Cao ốc Lawrence S. Ting, 801 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM Điện thoại: (84 8) 54119999 – Ext: 984              Website: www.sukienphumyhung.com.vn

Các đơn vị tài trợ: Hệ thống trường Quốc tế Canada, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi), Nhãn hàng  C.C.Lemon, Công Công ty TNHH Dole Việt Nam, Công ty Cổ phần Nahi, Trường Mầm non Song ngữ Ngôi sao Tuổi thơ (KinderStar).

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Phú Mỹ Hưng