04/08/2011 08:12 GMT+7

Quá tải xem triển lãm quy hoạch thủ đô

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TT - Ngày 3-8, sau hai ngày mở cửa chính thức, Cung triển lãm quy hoạch quốc gia bị quá tải vì lượng người đổ về xem triển lãm quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 quá đông.

wn5GnlUd.jpgPhóng to
Người dân xếp hàng dài chờ nhận vé vào cửa xem triển lãm - Ảnh: Tiến Thành

Ngay từ khu vực cổng vào bãi gửi xe đã ùn tắc kéo dài. Người dân phải xếp hàng dài cả trăm mét chờ được phát vé vào cửa. Khu vực trong tòa nhà triển lãm, lượng khách tham quan lúc nào cũng ở mức 4.000-5.000 người. Khu vực mô hình quy hoạch tổng thể, nhiều người chen lấn, xô đẩy để giành chỗ xem. Nhân viên bảo vệ phải chặn các lối lên bục trưng bày vì lo bục bằng gỗ yếu bị sập và sợ không đảm bảo an ninh cho mô hình quy hoạch.

Ông Đặng Đức Trí, cán bộ Cung triển lãm quy hoạch quốc gia, cho biết: “Ngày mở cửa đầu tiên có khoảng 3.500 người đến xem, mặt bằng ở đây còn kham nổi. Ngày 2-8 có gần 8.000 người và ngày 3-8 gần 10.000 người đến trong khi sức chứa tối đa của tòa nhà này chỉ đến 2.000 người, chúng tôi phải chia khách thành nhiều đợt...”. Theo ông Trí, người dân phải vào từ từ, ban tổ chức phải phát vé cho từng người để khống chế số lượng khách vào tham quan. Khi khách đông quá, ban tổ chức phải tạm dừng phát vé để số lượng người trong tòa nhà vừa phải. “Triển lãm còn mở cửa từ 2-3 tháng nên bà con cứ bình tĩnh mà xem” - ông Trí nói.

Nhiều người dân phản ảnh họ không có kỹ năng và hiểu biết để đọc bản đồ, đọc mô hình trong khi cung triển lãm không bố trí đủ người hướng dẫn nên họ xem rất khó hiểu. Về vấn đề này, ông Trí cho rằng nếu người dân đi theo nhóm đông từ 10 người trở lên nên liên hệ trước với ban tổ chức để đặt lịch tham quan và được sắp xếp người hướng dẫn, giới thiệu. Hiện chỉ có 7-8 hướng dẫn viên thì không thể phân bổ hướng dẫn cho cả ngàn người được.

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên