Quần áo, bảng tên cũ ở ngôi trường mới

MỸ DUYÊN
MỸ DUYÊN

TT - Năm nay, huyện Cần Giờ, TP.HCM khánh thành ba trường mới, đón nhận bằng khen trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 ở hai trường.

Tính đến thời điểm này, huyện đã có bảy trường đạt chuẩn quốc gia và hướng đến năm 2015 sẽ có 50% trường trên địa bàn huyện đạt chuẩn.

DFpA5BHD.jpgPhóng to
Những bộ đồng phục khác nhau của học sinh Trường tiểu học An Nghĩa, huyện Cần Giờ (TP.HCM) không làm mất đi niềm vui trong ngày khai giảng năm học mới 2013-2014 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Tuy nhiên, học sinh ở các trường vừa được khánh thành và khai giảng đến trường với trang phục rất khiêm tốn. Áo trắng, quần hoặc váy xanh, phù hiệu trường vẫn chưa được đính lên ngực trái. Một số học sinh tận dụng lại đồng phục cũ, hay đồng phục do các bạn học sinh ở nội thành trao tặng.

"Những trường xa, cách thành phố gần 40-50km như chúng tôi việc vận động, điều tiết học sinh đến trường là vấn đề chủ yếu, đồng phục chỉ là vấn đề thứ yếu."

Mạch Thị Cúc(hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Thạnh)

Trường tiểu học Vàm Sát, thuộc xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ khánh thành và khai giảng vào ngày 22-8.

Đây là ngôi trường của thành phố khai giảng năm học mới sớm nhất, học sinh cũng chưa có đồng phục riêng như các trường ở nội thành, đơn giản áo trắng, quần hoặc váy xanh.

Chúng tôi chỉ phân biệt được học sinh lớp 5 với các học sinh khác nhờ chiếc khăn quàng. Còn lại, các em đều không mang phù hiệu. Học sinh đại diện phát biểu trong năm học mới mặc váy áo tươm tất nhất, nhưng trên vai áo lại là logo của một trường tiểu học khác.

Một giáo viên dạy lớp 1 của trường chia sẻ: “Tôi dạy ở trường đã gần 20 năm. Việc vận động các em ở đây đi học rất khó khăn do phụ huynh phần lớn chủ yếu là công nhân, nông dân, dân nhập cư từ nơi khác đến. Các em có đầy đủ đồng phục, áo trắng quần xanh, đến trường với chúng tôi đã là niềm vui lớn. Học phí có khi phụ huynh còn phải khất, huống hồ gì sắm áo váy tươm tất. Nhà trường cũng cố gắng giảm những chi phí phụ để phụ huynh, học sinh yên tâm đến trường hoặc không bỏ học vì bất cứ lý do nào”.

Cô Mạch Thị Cúc, hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Thạnh, xã Bình Khánh - trường mới được khánh thành và khai giảng vào ngày 27-8, chia sẻ: “Ở Cần Giờ, chỉ những gia đình gần nội thành hay trung tâm huyện con em mới có đồng phục của trường. Sau nỗ lực giúp trường khang trang hơn về mặt chất, cải tạo giao thông để phụ huynh yên tâm đưa con đi học, tùy theo tình hình và ý kiến của phụ huynh học sinh, trường sẽ tiến hành làm đồng phục cho các em.

Chắc chắn đồng phục cũng sẽ đơn giản, chi phí hợp lý để giúp các em học sinh hân hoan, phụ huynh không cảm thấy đây là gánh nặng vào mùa tựu trường”.

MỸ DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên