20/12/2013 00:43 GMT+7

Quy hoạch thị xã Gia Nghĩa còn nhiều hạn chế

LÊ BÌNH
LÊ BÌNH

TT - Sáng 19-12, kỳ họp thứ 8 HĐND khóa II tỉnh Đắk Nông đã bước vào phiên thảo luận và chất vấn. Nhiều vấn đề bức xúc đã được các đại biểu đưa ra thảo luận để tìm hướng giải quyết.

Xe chở bôxit phải ra ngoài trung tâm thị xã Gia NghĩaĐất ở chưa ổn định bị quy hoạch

Nổi bật là công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch xây dựng ở thị xã Gia Nghĩa còn nhiều hạn chế, chất lượng thấp nên nhiều công trình phá vỡ cảnh quan tự nhiên, khối lượng đất đào đắp quá lớn khiến chi phí đầu tư tăng cao. Việc chỉnh trang đô thị ở đây quá chậm làm ảnh hưởng đến tốc độ phát triển và đời sống người dân.

Hiện nay, hầu hết các dự án có sử dụng đất trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã có chủ trương đầu tư nhưng không thực hiện do các nhà đầu tư năng lực yếu, lại nằm trong các khu dân cư đông đúc, việc đền bù giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư tốn kém. Cử tri đề nghị UBND tỉnh cần rà soát và rút chủ trương đầu tư đối với những dự án đã quá thời gian quy định.

Các đại biểu cũng thảo luận về tình trạng gần 50% trong số 210 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung xây dựng trong vùng dân tộc thiểu số của tỉnh đã hư hỏng, ngưng hoạt động, sinh viên dân tộc thiểu số ra trường không có việc làm, chậm ổn định cuộc sống của các khu dân di cư tự do, đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân tăng 25% so với năm 2012 chủ yếu liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng tại các dự án...

LÊ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên