21/07/2011 16:58 GMT+7

Quy Nhơn: nóng bỏng tình trạng lấn chiếm đất trái phép

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Chiều 21-7, ông Hồ Quốc Dũng, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định, đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Quy Nhơn và yêu cầu TP phải xem vấn đề lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép là công việc bức xúc hiện nay và ưu tiên giải quyết.

Trước mắt, thành phố rà soát các đối tượng, từng trường hợp vi phạm để có cơ sở xử lý. Theo đó cần tổ chức cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép và chuyển cơ quan cảnh sát điều tra để điều tra, xử lý bằng biện pháp hình sự đối với các sai phạm nghiêm trọng có liên quan đến lĩnh vực đất đai.

DJzYvx1Q.jpgPhóng to
Một góc thành phố Quy Nhơn

Theo báo cáo của UBND TP Quy Nhơn, tình trạng lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép đã và đang diễn ra hết sức nóng bỏng ở hầu hết xã, phường trên địa bàn. Trong sáu tháng đầu năm nay, các ngành chức năng của thành phố đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 537 trường hợp vi phạm xây dựng nhà không phép, sai phép, xử phạt hành chính 297 trường hợp với tổng số tiền hơn 3,8 tỉ đồng.

UBND TP đã tổ chức cưỡng chế 123 trường hợp vi phạm lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép trên đất màu, đất đã qui hoạch các dự án, khu công cộng. Trong đó, nhiều nhất là các phường Nhơn Phú, Đống Đa, Quang Trung, Ngô Mây, Trần Phú, Ghềnh Ráng, Trần Quang Diệu, Lê Hồng Phong và xã bán đảo Nhơn Lý…

Theo ông Nguyễn Tự Công Hoàng, phó chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, hiện phường Nhơn Phú là điểm nóng nhất với nhiều trường hợp lấn chiếm đất công, xây dựng công trình nhà cửa trái phép diễn ra công khai nhưng UBND cấp phường không thể xử lý.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên