12/05/2015 10:52 GMT+7

Quyết toán thuế: cho số điện thoại nhưng không liên lạc được

A.H.
A.H.

TT - Anh N.Đ.L. (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết do có thu nhập từ nhiều nơi nên anh thuộc diện phải tự quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Thuế cải cách thủ tục hành chính và giảm số lượng người nộp thuế phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Cuối tháng 3 vừa qua sau khi nộp đầy đủ hồ sơ, anh L. được cán bộ Cục Thuế TP.HCM cho một phiếu hẹn, trên phiếu có in bốn số điện thoại bàn và dặn rằng trong vòng 30 ngày gọi đến các số điện thoại này để biết tình hình giải quyết hồ sơ hoàn thuế.

Sau kỳ nghỉ lễ vừa qua, anh L. đã gọi lần lượt bốn số điện thoại in trên phiếu hẹn nhưng máy đổ chuông mà không có người trả lời. Sau đó anh thử gọi lại nhiều lần ở nhiều thời điểm khác nhau nhưng gặp tình trạng tương tự.

“Tôi không hiểu vì sao Cục Thuế TP.HCM cho số điện thoại nhưng không liên lạc được. Bây giờ tôi cũng không biết liên hệ ở đâu để hỏi về việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế của tôi” - anh L. nói. Ngày 11-5, PV Tuổi Trẻ cũng nhiều lần gọi vào các số điện thoại này nhưng không ai nghe máy.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 11-5, lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM xác nhận các số điện thoại in trên phiếu hẹn là số điện thoại của Cục Thuế TP.HCM trước đây, nhưng cuối tháng 4 vừa qua Cục Thuế TP.HCM đã chuyển trụ sở sang quận 2 nên người nộp thuế không liên hệ được.

“Cục Thuế sẽ cập nhật ngay số điện thoại mới lên trang web của Cục Thuế TP.HCM để người nộp thuế liên hệ” - lãnh đạo Cục Thuế nói.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên