20/07/2013 03:49 GMT+7

Rối rắm số nhà

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - TP Mỹ Tho (Tiền Giang) có số nhà rối rắm đến nỗi nhiều người mất cả ngày đi tìm nhà ngay giữa trung tâm TP mà cũng không tìm được.

j8pTjrtK.jpgPhóng to
Nhà 777 Lý Thường Kiệt kế bên nhà 746E - Ảnh: Trường Giang

Ông T., nhân viên chuyển phát thư, cầm lá thư của TAND TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) gửi cho bà Diễm Châu ở 20/7 Lý Thường Kiệt, khu phố 10, P.6, TP Mỹ Tho. Ông đi hết đường Lý Thường Kiệt, từ P.4 qua P.6, rồi P.5 nhưng vẫn không thấy số nhà này. Tìm hết buổi sáng không được, ông gọi cho tổng đài 1080 hỏi, nhân viên bưu điện trả lời: “Số nhà nói trên có hai hộ đăng ký ở khu phố 2, P.6 và khu phố 10, P.6”. Tuy nhiên, đến cuối ngày ông T. vẫn không tìm được nhà bà Diễm Châu. Hôm sau hỏi thăm các đồng nghiệp và người dân, ông mới tìm được nhà bà Châu nhưng không phải ở đường Lý Thường Kiệt mà ở đường... Trần Ngọc Giải (nằm cạnh đường Lê Văn Phẩm, trước đây có tên là Lý Thường Kiệt B).

Còn ông P. (ở huyện Châu Thành, Tiền Giang) liên hệ Công ty Tân Gia Phú ở số 746 Lý Thường Kiệt, P.5 hỏi mua “hộp đen” cho ôtô. Tuy nhiên ông đi qua đi lại khu vực có số nhà này cả giờ vẫn không tìm được. Mãi đến khi hỏi thăm lòng vòng, ông mới tìm được. “Công ty này ở cạnh nhà số 777 mới xây có gắn biển số nhà rất đẹp nên dễ thấy. Tui tưởng số 746 ở bên kia đường và ở chỗ khác nên cứ loay hoay tìm hoài. Tìm nhà ở Mỹ Tho khó quá!” - ông P. bức xúc.

Số nhà ở TP Mỹ Tho hiện vẫn do công an phường cấp nên không theo nguyên tắc nào. Căn nhà 777 Lý Thường Kiệt mới xây dựng xong hồi tháng 6-2013. Khi gắn biển số nhà lên, mọi người ở khu vực này đều ngỡ ngàng vì nhà này ở sát vách nhà số 746. Nếu cấp đúng thứ tự theo hiện trạng nhà đang có thì phải là số 744E (hoặc F, G, H...) chứ không thể chen vào số lẻ của phía bên kia đường như vậy. Các số nhà 744 Lý Thường Kiệt cũng được cấp lung tung. Nhà số 744 cách nhà số 744A (B, C, D) cả trăm mét. Cũng vì điều này mà rất nhiều người “chóng mặt, nhức đầu” khi đi tìm số nhà 744A. Cũng trên đường Lý Thường Kiệt, đối diện cây xăng Hiệp Lực là một dãy nhà mặt tiền thuộc P.6, nhưng được gắn biển của nhà trong hẻm và không theo nguyên tắc nào: 144/7, 144/6, 144/4a, 144/4... rồi 2/7, 2/5, 4/1, 2/4, 2/3. Chưa hết, trên đường Trần Ngọc Giải có nhiều nhà ghi số nhà, tên đường là Lý Thường Kiệt, còn nhà kế bên thì ghi đường Trần Ngọc Giải...

Ông Dũng, một người có nhiều năm làm nghề bưu tá ở TP Mỹ Tho, cho biết nhiều lần ông đi tìm địa chỉ để giao bưu phẩm cho người nhận nhưng không tìm được, phải nhờ công an phường chỉ giúp. Trong đó có nhiều trường hợp công an cũng không biết.

Chúng tôi liên hệ với Công an P.5, TP Mỹ Tho để hỏi về việc cấp số nhà 777 Lý Thường Kiệt nói trên. Ông Nguyễn Văn Út - phó công an phường - xác nhận số nhà trên là do một cán bộ công an của phường cấp nhưng chưa xác định cụ thể là ai. “Sắp tới chúng tôi sẽ kiểm tra xem số nhà trên do cán bộ nào cấp, cấp có đúng quy định hay không. Nếu sai chúng tôi sẽ đề xuất xử lý” - ông Út nói. Còn ông Diệp Chánh Thanh - chủ tịch UBND P.5, TP Mỹ Tho - nói số nhà loạn xạ ở P.5 cũng như ở các phường khác trên địa bàn TP là do lịch sử để lại. “Về nguyên tắc thì Phòng quản lý đô thị phải chịu trách nhiệm cấp số nhà chứ không phải công an phường. Nhưng vì chưa làm đồng bộ nên công an phường cấp và không thể tránh khỏi chuyện này, chuyện kia. Ngay cả cán bộ của phường đi tìm nhà dân mà căn cứ vào địa chỉ thì cũng chịu cảnh “đỏ con mắt” thôi” - ông Thanh nói.

Ông Trần Minh Đức, quyền trưởng Phòng quản lý đô thị TP Mỹ Tho, cho biết đối với khu vực đã có số nhà trước đây như chúng tôi phản ánh, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ có kế hoạch chỉnh sửa, sắp xếp lại theo từng giai đoạn.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên